Đường dẫn truy cập

Iraq tiếp tục phản công nhằm tái chiếm Tikrit từ tay IS


Các lực lượng an ninh Iraq giao tranh với các phần tử cực đoan nhóm Nhà nước Hồi giáo trong khu Qadisiyah ở Tikrit, 12/3/15
Các lực lượng an ninh Iraq giao tranh với các phần tử cực đoan nhóm Nhà nước Hồi giáo trong khu Qadisiyah ở Tikrit, 12/3/15

Các lực lượng an ninh Iraq hôm nay đã đẩy nhanh cuộc phản công ồ ạt để chiếm lại Tikrit, nơi tin cho hay, các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đang bắt đầu yếu thế.

Các giới chức chính quyền Baghdad tiếp tục bày tỏ sự tin tưởng rằng họ sẽ sớm tái chiếm hoàn toàn thành phố chiến lược và mang tính biểu tượng cao vì đây là quê hương của cố tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Khoảng 30 nghìn binh sĩ Iraq và các dân quân Shia được Iran hậu thuẫn đã bao vây thành phố này, và đã tái chiếm một số khu vực, dù hiện chưa rõ là các lực lượng này đã tiến xa tới đâu.

Cuộc phản công trên nhiều mặt trận, hiện bước sang tuần thứ hai, đã chậm lại vì các tay súng bắn tỉa và bom mìn được Nhà nước Hồi giáo gài bên vệ đường. Hôm nay, tin cho hay, 6 binh sĩ đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe.

Trong khi đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 16 công dân Indonesia, mà phần lớn là trẻ em, đã bị câu lưu trong khi tìm cách vượt biên giới vào Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay nói rằng các lực lượng an ninh nước này đang tìm kiếm thêm 16 người khác hiện bị mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới chức ngoại giao này cũng cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một người đàn ông được cho là giúp 3 thiếu nữ Anh vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Ông nói người đàn ông là công dân Syria, từng làm việc cho một quốc gia trong liên minh do Mỹ lãnh đạo nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo, nhưng không nêu cụ thể đó là nước nào trong số hơn 60 quốc gia trong liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG