Đường dẫn truy cập

Israel giới hạn người Palestine vào Phố Cổ sau vụ đâm chém


Binh sĩ bắn tỉa Israel nhắm vũ khí vào những người biểu tình Palestine tại khu phố Issawiya trong khu vực đông Jerusalem, ngày 4/10/2015.
Binh sĩ bắn tỉa Israel nhắm vũ khí vào những người biểu tình Palestine tại khu phố Issawiya trong khu vực đông Jerusalem, ngày 4/10/2015.

Cảnh sát Israel hôm Chủ nhật cho hay họ giới hạn người vào Phố Cổ Jerusalem sau vụ một người Palestine dùng dao đâm chết hai người Do Thái và làm bị thương hai người khác vào chiều tối thứ Bảy.

Lệnh cấm hai ngày không áp dụng đối với những người Palestine cư ngụ, làm việc và học hành tại Phố Cổ, nhưng những người khác ở Đông Jerusalem sẽ không được phép vào Phố Cổ.

Một lệnh giới hạn khác áp dụng đối với đàn ông dưới 50 tuổi không được phép vào khu vực nhạy cảm – Đền thờ Hồi giáo al-Aqsa.

Tổ chức chủ chiến Hồi Giáo Jihad nói kẻ tấn công là một thành viên của tổ chức này.

Vụ tấn công ngày thứ Bảy xảy ra hai ngày sau khi một cặp vợ chồng với 4 đứa con bị bắn chết tại Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Những vụ đụng độ mới đây tại khu vực Đền al-Aqsa ở Đông Jerusalem đã chứng kiến những người biểu tình Palestine ném đá và bom xăng vào những người không phải là Hồi Giáo. Những người này được phép theo luật của Israel đến thăm khu vực này.

Israel chiếm Đông Jerusalem cùng với Bờ Tây từ tay Jordan trong cuộc chiến tranh năm 1967. Người Palestine đòi lãnh thổ này là thủ đô của quốc gia tương lai của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG