Đường dẫn truy cập

Israel san bằng nhà cửa của gia đình các hung thủ người Palestine


Xe ủi của quân đội Israel di chuyển ở phía bắc dải Gaza.
Xe ủi của quân đội Israel di chuyển ở phía bắc dải Gaza.

Các lực lượng Israel hôm nay phá hủy nhà của hai người Palestine từng thực hiện các cuộc tấn công gây chết chóc ở Jerusalem hồi năm ngoái trước khi bị cảnh sát giết chết.

Trong các căn nhà bị phá huỷ có căn nhà thuộc quyền sở hữu của gia đình của một người đàn ông đã giết 5 tín đồ và một nhân viên cảnh sát trong một cuộc tấn công vào một đền thờ Do Thái giáo, và nhà của một người đàn ông khác đã cán chết một người bằng xe ủi đất.

Các lực lượng Israel đã phong toả một phần của một căn nhà có dính líu với một người Palestine đã bắn vào một nhà hoạt động Do Thái.

Tối thứ hai, Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết sẽ đẩy nhanh việc phá huỷ nhà cửa của những kẻ khủng bố, và tống giam các nghi can khủng bố mà không cần phải xét xử.

Phát biểu trước khi mở một buổi họp khẩn của Nội các An ninh Israel, ông Netanyahu nói rằng sẽ không có giới hạn nào ngăn cản các lực lượng an ninh Israel khi họ phản công để chống lại một đợt leo thang bạo lực từ phía Palestine.

Ông tuyên bố: “Chúng tôi cho phép các lực lượng Israel thực hiện những hành động quyết liệt chống những kẻ ném đá và bom xăng. Chúng tôi không sẵn lòng miễn trừ bất cứ ai, bất cứ kẻ nổi loạn nào, hay bất cứ kẻ khủng bố nào ở bất cứ nơi nào.”

Bạo lực giữa các lực lượng Israel và người Palestine đã tăng trong tuần qua, chủ yếu liên quan tới địa điểm linh thiêng ở đông Jerusalem đối với người Hồi giáo như đền al-Aqsa, và Ngôi đền trên núi của người Do Thái.

Vụ việc mới nhất diễn ra hôm thứ Hai tại vùng Bờ Tây, nơi mà các lực lượng Israel bắn chết hai thiếu niên người Palestine đã ném đá vào họ.

Cảnh sát Israel còn bắt giữ 5 người Palestine bị cáo buộc là can dự trong vụ chạy xe nổ súng hồi tuần trước, giết chết một cặp vợ chồng Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG