Đường dẫn truy cập

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong hai vụ đụng độ riêng rẽ tại Somalia


Hai cuộc tấn công riêng rẽ tại miền nam Somalia vào ngày thứ Bảy đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Gần cảng Kismayo, có ít nhất 15 người bị giết chết và 25 người khác bị thương khi các phần tử hiếu chiến al-Shabab tấn công bất ngờ vào một học viện quân sự cũ hiện được dùng như một căn cứ cho các lực lượng của chính quyền vùng thuộc bang Jubbaland.

Bộ trưởng an ninh và các vấn đề nội địa của Jubbaland, tướng Mohamed Warsame nói với Đài VOA là các binh sĩ của ông đã đẩy lùi cuộc tấn công của al-Shabab và giết chết bốn phần tử hiếu chiến nhưng có chín binh sĩ thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Căn cứ bị tấn công nằm cách Kismayo bảy kilômét về phía bắc, là nơi trú đóng của Phái bộ Liên hiệp châu Phi AMISOM tại Somalia, nằm gần một căn cứ quân sự Kenya.

Một vụ đụng độ khác tại thị trấn Galkayo, miền bắc Somalia làm ba người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Các dân quân có vũ trang tấn công lực lượng Puntland trú đóng tại một căn cứ cũ của chính phủ.

Cuộc tấn công này được biết có liên hệ đến vụ trục xuất người dân cư ngụ tại các tòa nhà của Bộ Công chính cũ kể từ năm 1991, sau khi chính phủ trung ương cầm quyền tại Mogadishu sụp đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG