Đường dẫn truy cập

Không kích nhắm vào cơ sở dầu khí của IS ở Syria


Máy bay tiêm kích F-15E Strike Eagles của Mỹ bay qua miền bắc Iraq sau khi tiến hành các cuộc không kích ở Syria.
Máy bay tiêm kích F-15E Strike Eagles của Mỹ bay qua miền bắc Iraq sau khi tiến hành các cuộc không kích ở Syria.

Những vụ không kích đã đánh trúng các nhà máy lọc dầu ở Syria sáng sớm hôm nay trong cuộc phản công nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tấn công các cơ sở tương tự hồi tuần trước để ngăn dòng chảy của hàng triệu đô la mỗi ngày từ nguồn thu dầu lửa của nhóm hiếu chiến đã chiếm những khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq trong vài tháng qua.

Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng phi cơ của liên minh hôm thứ 7 đã oanh kích các vị trí gần một thị trấn ở miền bắc Syria bị phiến quân vây hãm gần hai tuần.

Các nhân vật tranh đấu và các giới chức người Kurd cho biết chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đã bắn rocket vào thị trấn Kobane, còn được gọi là Ain al-Arab. Có tin cho hay ít nhất 12 người bị thương trong những vụ bắn rocket.

Chưa có tin về thương vong trong những vụ không kích của liên minh.

Việc chiến binh Nhà nước Hồi giáo vây hãm thị trấn Kobane đã khiến khoảng 160.000 người ở Syria vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn, trong lúc hàng trăm chiến binh người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo tới Kobane để bảo vệ thị trấn này.

Hoa Kỳ và 5 nước Ả Rập đã tấn công nhóm hiếu chiến này ở Syria lần đầu tiên vào thứ 3 tuần trước, nhiều tuần lễ sau khi Washington phát động chiến dịch oanh kích nhắm vào nh1om Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Nhà nước Hồi giáo, một nhóm cực đoan của người Hồi giáo Sunni, đã tuyên bố thành lập một “quốc gia Hồi giáo” ở tây bắc Iraq và miền đông Syria, nơi họ chặt đầu các con tin người Tây phương và ra lệnh cho người Hồi giáo Shia và những người không theo đạo Hồi phải cải đạo nếu không muốn bị giết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG