Đường dẫn truy cập

Ký giả truyền hình nổi tiếng Pakistan bị bắn gần phi trường Karachi


Ký giả Hamid Mir, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Pakistan, bị bắn trúng vào bụng, chân và vùng xương chậu.
Ký giả Hamid Mir, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Pakistan, bị bắn trúng vào bụng, chân và vùng xương chậu.
Một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Pakistan đã bị bắn trong đợt tấn công mới nhất nhắm vào các nhà báo ở quốc gia Nam Á này.

Giới hữu trách cho biết ông Hamid Mir, người dẫn chương trình của đài truyền hình tư nhân Geo, đã bị thương trong vụ tấn công hôm thứ bảy nhưng dự kiến có thể sống sót. Cảnh sát nói rằng ông bị bắn trúng vào bụng, chân và vùng xương chậu.

Các hung thủ đi trên một chiếc xe hơi và những chiếc xe gắn máy khi chúng nổ súng vào chiếc xe hơi của ông Mir gần phi trường Karachi.

Đài truyền hình Geo mô tả vụ tấn công là một vụ nổ súng có chủ đích.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Mir bị tấn công. Đài truyền hình Geo nói rằng chất nổ từng được tìm thấy dưới gầm xe của ông ở Islamabad.

Ông Mir thường lên tiếng chống lại “những sự bất công và những hành vi tàn ác” nhắm vào người dân Pakistan và hồi đầu năm nay ông đã lên án một vụ tấn công nhắm vào nhân viên truyền hình ở Karachi.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ bảy ra thông cáo lên án vụ tấn công và cho biết Washington đã hối thúc Islamabad mang thủ phạm ra trước ánh sáng công lý.

Các tổ chức tranh đấu cho tự do báo chí cho biết Pakistan là một trong những nước nguy hiểm nhất đối với các ký giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG