Đường dẫn truy cập

Kỹ sư Trung Quốc bị nhắm mục tiêu ở Pakistan


Bản đồ Karachi, Pakistan.
Bản đồ Karachi, Pakistan.

Một quả bom cài bên vệ đường tại thành phố cảng Karachi ở tây nam Pakistan đã làm một kỹ sư Trung Quốc cùng hai người khác bị thương hôm nay.

Cảnh sát địa phương cho biết công dân Trung Quốc bị thương nhẹ, và rõ ràng là mục tiêu của một vụ tấn công bằng bom tự chế.

Bằng chứng thu giữ tại hiện trường vụ nổ gồm các tờ rơi lên án “sự kiểm soát của người nước ngoài đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Sindh”.

Một tài xế địa phương chở kỹ sư trên và một người qua đường cũng bị thương trong vụ nổ.

Karachi là thủ phủ của tỉnh Sindh nằm ở tây nam Pakistan. Hàng trăm công dân Trung Quốc đang làm việc trong các dự án phát triển ở nơi này.

Các cuộc tấn công nhắm vào công dân Trung Quốc không phải hiếm ở Pakistan, nhưng các biện pháp an ninh thắt chặt hơn những năm qua đã giảm bớt các vụ bạo lực nhắm vào người nước ngoài.

Hiện có hàng nghìn công dân Trung Quốc ở Pakistan, và nhiều người trong số đó tham gia vào các dự án liên quan tới cái gọi là Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) trị giá 46 tỷ đôla.

Đây là dự án về điện, đường bộ và đường sắt mới khởi động, nối vùng Tân Cương nằm ở miền tây Trung Quốc với Gwadar, cảng nước sâu ở miền nam Pakistan mà Bắc Kinh đã xây dựng.

Quân đội Pakistan đã triển khai 15.000 người, phần đông là binh sĩ, tới bảo vệ dự án CPEC cũng như các công dân Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG