Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài loan báo chương trình tăng ưu thế công nghệ của quân đội Mỹ


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã loan báo một nỗ lực phát triển các hệ thống vũ khí để làm cho nước Mỹ duy trì vị thế đứng đầu về quân sự.

Trong bài diễn văn đọc tại Diễn đàn Quốc phòng Reagan ở California hôm thứ bảy, ông Hagel nói rằng Sáng kiến Sáng tạo Quốc phòng sẽ tập trung vào việc phát triển những loại công nghệ mũi nhọn và một chiến lược có khả năng thay đổi cuộc diện.

Ông nói rằng Bộ Quốc phòng phải tiếp tục hiện đại hóa các khả năng và duy trì ưu thế về hành quân và công nghệ.

Hôm thứ sáu, ông Hagel nói rằng kho vũ khí hạt nhân và nhân viên đang bị thiệt hại vì quản lý sai trái và tinh thần không cao. Ông hứa cung cấp những khoản tài trợ mới trị giá gần 10 tỉ đô la. Ông cho biết lực lượng hạt nhân Mỹ lâu nay bị thiếu đầu tư và thiếu hỗ trợ.

Ông Hagel nói Ngũ giác đài sẽ tăng khoảng 10% ngân sách của công tác hạt nhân để đảo ngược những vấn đề như lãnh đạo kém cỏi và những sơ sót về an ninh.

Bộ trưởng Hagel yêu cầu thực hiện những cuộc duyệt xét sai khi xảy ra một loạt những vụ việc đang lo ngại liên quan tới nhân viên hạt nhân.

Một trong những vụ việc này là vụ bê bối trong đó binh sĩ không quân bị phát giác gian lận trong cuộc một trắc nghiệm khả năng cho những người có nhiệm vụ phóng phi đạn liên lục địa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG