Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc cứu trợ Mali sau ca tử vong đầu tiên vì Ebola


Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ của một người chuẩn bị rời Guinea trên biên giới với Mali.
Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ của một người chuẩn bị rời Guinea trên biên giới với Mali.

Liên Hiệp Quốc đã chở một tấn phẩm vật cứu trợ khẩn cấp đến Mali sau khi quốc gia Tây Phi này thông báo có nạn nhân đầu tiên của Ebola.

Các vật phẩm bao gồm những dụng cụ bảo hộ cá nhân, găng tay và mũ che mặt.

Bà Denise Brown, giám đốc Tây Phi của Chương trình Lương thực Thế giới nói nhanh chóng là yếu tố then chốt trong cuộc khủng hoảng Ebola. Bà nói các cơ quan Liên hiệp quốc đang làm việc ngày đêm để đối phó với virút.


Một bé gái 2 tuổi từ Guinea đến đã chết hôm thứ Sáu tại nước láng giềng Mali nơi em đến để chữa trị.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết em bé đến Mali bằng xe buýt và có thể đã làm các người khác tại Mali bị nhiễm Ebola.

Guinea, Liberia và Sierra Leone là trung tâm của cuộc khủng hoảng Ebola khiến gần 5.000 người thiệt mạng và hơn 10.000 trường hợp được xác nhận hay nghi ngờ lây nhiễm Ebola.

Tổ chức Y tế Thế giới nói con số người bị lây nhiễm Ebola thực sự có thể cao hơn vì nhiều gia đình cố gắng chữa trị các người bệnh tại nhà.

Trong khi đó Thống đốc bang Illinois Pat Quinn đã ra lệnh cách ly bắt buộc những người được xem có nguy cơ lây nhiễm cao từ các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone đến tiểu bang miền trung tây này.

Lệnh này bao gồm bất cứ người nào tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Ebola.
Thống đốc Quinn nói những biện pháp bảo vệ rất quan trọng nên không thể nào có tính cách tình nguyện được. Các Thống đốc New Jersey và New York cũng đã ra lệnh cách ly. Hai mươi mốt ngày là thời gian ủ bệnh của Ebola.

Tổng thống Barack Obama trong bài diễn văn hàng tuần kêu gọi người dân Mỹ “theo những hướng dẫn bằng những thông tin xác thực chứ không phải bằng sợ hãi” trong cuộc chiến chống lại Ebola. Ông nhắc lại lần nữa là việc lây nhiễm Ebola rất khó.

Chỉ có người nào tiếp xúc trực tiếp với dịch cơ thể của người bệnh mới có thể bị lây nhiễm Ebola.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG