Đường dẫn truy cập

Lính Mỹ được giao cho Philippines trong vụ điều tra giết người


Binh nhất Joseph Scott Pemberton đã bị chuyển giao tới trụ sở quân đội Philippines ở Manila, ngày 22/10/2014.
Binh nhất Joseph Scott Pemberton đã bị chuyển giao tới trụ sở quân đội Philippines ở Manila, ngày 22/10/2014.

Một binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bị tình nghi giết hại một phụ nữ chuyển giới trước đây trong tháng đã bị chuyển giao tới trụ sở quân đội Philippines ở Manila giữa áp lực của công luận đòi đưa anh ta ra khỏi một tàu chiến của Hoa Kỳ.

Trước cuộc chuyển giao hôm nay, binh nhất Joseph Scott Pemberton bị giữ trên tàu chiến Mỹ vì các cáo giác rằng anh đã sát hại cô Jennifer Laude 26 tuổi sau khi gặp gỡ cô trong một quán rượu.

Binh sĩ này sẽ được lực lượng Hoa Kỳ và lực lượng địa phương bảo vệ trong thủ đô Philippines trong lúc cuộc điều tra được tiến hành.

Những người mục kích nói họ nhìn thấy anh Pemberton và cô Laude đi vào một phòng ngủ khách sạn tại thành phố cảng Olongapo hôm 11/10. Sau đó, người ta phát hiện thi thể cô Laude trong phòng tắm.

Anh Pemberton đóng quân trên tàu tấn công đổ bộ tham gia công tác huấn luyện tác chiến với quân đội Philippines cho đến khi bị tố giác giết người.

Theo thỏa thuận giữa Manila và Washington về lực lượng thăm viếng, Philippines có quyền xét xử các trường hợp phạm tội hình sự nhưng phía Mỹ giữ quyền giam giữ người bị cáo buộc.

Hôm qua, anh Pemberton không xuất hiện tại một phiên điều trần khiến gia đình nạn nhân lo ngại về khả năng anh được đưa ra ánh sáng công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG