Đường dẫn truy cập

Máy bay do thám Mỹ bay lạc vào không phận Thụy Điển


Máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ.
Máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ.

Các giới chức Mỹ cho biết một trong những chiếc máy bay trinh sát của nước này gần đây đã bay lạc vào không phận Thụy Điển, khi chưa được phép, để tránh các chiến đấu cơ Nga trên vùng biển Baltic.

Chỉ huy của Mỹ ở châu Âu tuần này cho tờ The New York Times biết rằng chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ đang bay ở vùng không phận quốc tế hôm 18/7 thì bị tiếp cận bởi các chiến đấu cơ của Nga.

Các giới chức Mỹ nói rằng viên phi công Mỹ đã nhầm lẫn khi cho máy bay bay vào không phận Thụy Điển trong khi tìm cách tránh các máy bay Nga.

Chỉ huy Mỹ ở châu Âu nói rằng viên phi công đã nhận được thông báo sai từ một nhân viên của Mỹ. Thụy Điển không phải là một thành viên của NATO.

Tin cho hay, sự việc xảy ra gần Kaliningrad, một vùng đất của Nga nằm giữa Ba Lan và Lítva, và nơi đây có cảng chính đặt hạm đội Baltic của Nga.

Quan hệ giữa Mỹ và Nga hiện ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do căng thẳng giữa hai nước quanh vấn đề Ukraine.

Hoa Kỳ cáo buộc Nga ủng hộ và vũ trang cho các phần tử ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine, trong khi Nga đổ lỗi cho chính phủ Kiev được Mỹ hậu thuẫn về tình trạng bạo lực tiếp diễn giữa các phiến quân và các binh sĩ Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG