Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch không kích IS


Chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trên đường băng tại căn cứ không quân Incirlik ở Adana.
Chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trên đường băng tại căn cứ không quân Incirlik ở Adana.

Các chiến đấu cơ phản lực của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện những vụ không kích đầu tiên trong khuôn khổ của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các phi cơ nước này tối thứ 6 bắt đầu tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo trong vùng biên giới của Syria được xem là những mối đe dọa cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tháng trước, sau nhiều tháng trì hoãn, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý nắm giữ một vai trò chủ động hơn trong cuộc chiến đấu chống các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng bom tinh khôn để tấn công các vị trí của Nhà nước Hồi giáo bên trong Syria mà không tiến vào không phận Syria và sau đó Thổ Nhĩ Kỳ dành cho các chiến đấu cơ Mỹ quyền sử dụng một căn cứ không quân chính nằm gần biên giới Syria.

Những vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện sau khi các giới chức ở Ankara và Washington loan báo đôi bên đạt được một thoả thuận kỹ thuật về sự hợp tác, trong đó qui định Thổ Nhĩ Kỳ hội nhập đầy đủ vào chiến dịch không kích của liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG