Đường dẫn truy cập

Moscow cảnh báo sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Nga


Người dân ở thành phố Saint Petersburg đi ngang qua biểu ngữ thông báo về cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Nga dự kiến diễn ra trong tháng này.
Người dân ở thành phố Saint Petersburg đi ngang qua biểu ngữ thông báo về cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Nga dự kiến diễn ra trong tháng này.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 7/3 cho biết họ đã triệu tập đại sứ Mỹ tại Moscow, Lynne Tracy, để cảnh báo bà rằng họ sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ mà họ cho là đã can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Moscow đưa ra cảnh báo này ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra ngày 15-17/3, mà Tổng thống Vladimir Putin, nhà lãnh đạo tối cao của Nga trong hơn 20 năm qua, chắc chắn sẽ giành chiến thắng nếu không có diễn biến gì bất ngờ.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ cảnh giác với cái mà họ gọi là “các hành động lật đổ và lan truyền thông tin” liên quan đến cuộc bầu cử và điều mà Điện Kremlin gọi là hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Họ cho biết hành vi như vậy sẽ "bị trấn áp một cách kiên quyết và quyết liệt, thậm chí bao gồm cả việc trục xuất các nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ được xem như những 'người không được chào đón' nếu có liên quan đến những hành động đó."

Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ cho biết họ không có bình luận ngay lập tức.

Bộ Ngoại giao Nga cũng yêu cầu Đại sứ quán Mỹ ngừng hỗ trợ ba tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ mà họ cho rằng đang thực hiện "các chương trình chống Nga" và "tuyển dụng 'những người gây ảnh hưởng' núp dưới chiêu bài trao đổi giáo dục và văn hóa."

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG