Đường dẫn truy cập

Một bệnh nhân ở Nigeria bị nghi nhiễm virus Ebola


Nhân viên y tế ở Sierra Leone lấy mẫu máu của một bệnh nhân bị nghị nhiễm virus Ebola để xét nghiệm
Nhân viên y tế ở Sierra Leone lấy mẫu máu của một bệnh nhân bị nghị nhiễm virus Ebola để xét nghiệm

Cư dân của Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, đang nóng lòng chờ đợi kết quả thí nghiệm sẽ xác định liệu một người đàn ông Liberia có mang virus ebola đáng sợ trong người hay không.

Bộ Y Tế Quốc gia ở Lagos hôm qua cho hay người đàn ông đã được đưa vào một cơ sở y tế tư, ngay sau khi đáp máy bay từ Monrovia tới Lagos hôm 20 tháng 7.

Theo các giới chức Nigeria thì hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy bệnh nhân này đã tiếp xúc với virus ebola, tuy nhiên người đàn ông đã bị cách ly vì có một số triệu chứng tương tự như ebola, và tới Nigeria từ Liberia, một trong 3 quốc gia Tây Phi nơi dịch ebola đã giết chết hàng trăm người trong năm nay.

Cư dân thành phố Lagos, thành phố được coi là đông dân nhất ở Châu Phi, được khuyên hãy duy trì bình tĩnh.

Các mẫu máu của bệnh nhân đã được xét nghiệm tại hai phòng thí nghiệm, kể cả một cơ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Dakar.

Tổ chức Y tế Thế giới nói cho tới giờ này, bệnh ebola đã giết chết 660 người tại Tây Phi trong năm nay, 314 ca tử vong ở Guiné, 219 ca ở Sierra Leone và 127 ca ở Liberia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG