Đường dẫn truy cập

17 người thiệt mạng vì lũ lụt tại Pháp


Xe ôtô chồng chất lên nhau sau trận lũ lụt ở Mandelieu la Napoule, miền nam nước Pháp, ngày 4/10/2015.;
Xe ôtô chồng chất lên nhau sau trận lũ lụt ở Mandelieu la Napoule, miền nam nước Pháp, ngày 4/10/2015.;

Mưa tầm tã đổ xuống vùng bờ biển Rivieria Pháp đêm thứ bảy, trút gần 18cm vũ lượng trong 3 giờ hoành hành đường bờ biển Địa Trung Hải biến nơi đây thành một biển bùn. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng, theo loan báo của nhà chức trách.

Cư dân địa phương cho hay các nạn nhân được phát hiện tử vong tại nhà, trong khu cắm trại và trong xe ô tô bị ngập trong một đường hầm ở thị trấn giữa Cannes và Antibes. Nơi đây cũng có một số người trong một nhà nghỉ hưu bị thiệt mạng.

Hàng trăm người hành hương Ý - nhiều người trong số này là người cao niên đang trên đường trở về từ đền thờ Công giáo La Mã ở Lộ Đức - bị mắc kẹt trên các chuyến tàu trong khu vực, trong khi hàng trăm du khách phải ẩn náu tại các phi trường trong khu vực bị đóng cửa.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến thăm khu vực này hôm qua và ngỏ lời chia buồn chính thức đến với các gia đình, đồng thời thúc giục người dân thận trọng tránh lưu thông trên các con đường, nhiều đường đã bị phá hỏng và bị tắt nghẽn bởi cây cối, bùn và rác thải.

Một phát ngôn viên của công ty đường sắt Pháp SNCF cho hãng thông tấn Pháp biết cơ sở hạ tầng đường sắt bao gồm đường ray, các giao điểm, và đường dây điện đã bị hư hại nghiêm trọng gần khu vực Cannes, trước khi cơn bão di chuyển về hướng đông tiến tới bờ biển Ý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG