Đường dẫn truy cập

Mỹ chuẩn bị các vụ bố ráp nhắm vào các di dân bất hợp pháp


Một di dân bất hợp pháp bị bắt trong một cuộc bố ráp ở Dallas. (Ảnh tư liệu).
Một di dân bất hợp pháp bị bắt trong một cuộc bố ráp ở Dallas. (Ảnh tư liệu).

Theo một bản tin đã được phổ biến, Bộ An ninh Nội địa có thể khởi sự kế hoạch trục xuất các gia đình đã nhập cảnh vào Mỹ bất hợp pháp kể từ đầu năm tới.

Báo The Washington Post tối hôm qua tường thuật rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị một loạt vụ bố ráp nhắm vào các gia đình đã nhập cảnh vào Mỹ bất hợp pháp, kể từ đầu năm ngoái.

Dẫn các nguồn tin không nêu danh tính, báo này nói rằng một chiến dịch toàn quốc của cơ quan Thực thi Luật Di trú và Hải quan có thể khởi sự ngay từ tháng Giêng năm 2016.

Bản tin nói đây sẽ là nỗ lực quy mô lớn đầu tiên để trục xuất hơn 100,000 gia đình đã vào nước Mỹ bằng cách băng qua biên giới ở miền Nam trong năm ngoái. Trong số này, có nhiều gia đình đã chạy để tránh bạo lực ở Trung Phi.

Theo bản tin nà, tỷ lệ các vụ giết người ở El Salvador đã lên tới mức cao nhất trong một thế hệ, và nạn hạn hán ở địa phương cũng là một yếu tố góp phần làm tăng số người di dân về hướng Bắc. Năm ngoái, một con số cao kỷ lục di dân là trẻ em không có người lớn đi kèm.

Nhưng tờ Washington Post nói chiến dịch này theo dự kiến chỉ nhắm vào người lớn và những đứa trẻ đã bị thẩm phán của toà án di trú ra phán quyết phải rời nước Mỹ. Tờ báo cũng cho biết là chiến dịch chưa được sự chấp thuận chung quyết của Bộ An ninh Nội địa.

Cơ quan này chưa đáp lại các yêu cầu bình luận về vấn đề này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG