Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ông Assad không thể là một phần của tương lai Syria


Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng ông sẽ mở một cuộc đối thoại với Mỹ nhưng cuộc đối thoại phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng ông sẽ mở một cuộc đối thoại với Mỹ nhưng cuộc đối thoại phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Chính phủ của Tổng thống Obama hôm thứ sáu nhắc lại lập trường đã có từ lâu là Tổng thống Syria Bashar al-Assad không thể là một phần của một giải pháp chính trị.

Hôm thứ năm, ông Assad nói với đài truyền hình CBS rằng ông sẽ mở một cuộc đối thoại với Mỹ nhưng cuộc đối thoại phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jeff Rathke nói rằng ông Assad và những thuộc hạ của ông là những người “có đôi tay vấy máu.” Ông Rathke nói thêm rằng họ phải chứng tỏ sự sẵn sàng để tiến hành một cuộc đàm phán có ý nghĩa với phe chống đối.

Ông Assad nói với đài truyền hình CBS rằng ông không thấy điều gì “cụ thể” trong đường lối chính trị của Mỹ để giải quyết vụ khủng hoảng Syria. Nhưng ông nói thêm rằng “Đối thoại là một việc tích cực và chúng tôi sẽ đối thoại với bất kỳ nước nào, kể cả Mỹ, về bất kỳ vấn đề nào dựa trên sự tương kính.”

Thông cáo chung Geneve năm 2012 về Syria hô hào cho đàm phán hoà bình và thành lập chính phủ chuyển tiếp. Nhưng phe đối lập chính ở Syria, Hoa Kỳ, Anh và Pháp nói rằng Tổng thống Assad không thể là một phần của tương lai Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG