Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố cảnh sát làm một người đàn ông Ấn Độ chấn thương cột sống


Ông Sureshbhai Patel được chữa trị tại Bệnh viện Huntsville ở Huntsville, Alabama, 7/2/15
Ông Sureshbhai Patel được chữa trị tại Bệnh viện Huntsville ở Huntsville, Alabama, 7/2/15

Một sĩ quan cảnh sát ở bang Alabama, người đã bị sa thải sau khi ghì một người đàn ông Ấn Độ xuống đất, hiện nay phải đối mặt với cáo buộc của liên bang, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm thứ Sáu.

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã truy tố Eric Sloan Parker, 26 tuổi, về tội danh "sử dụng vũ lực bất hợp lý" đối với ông Sureshbhai Patel.

Hãng tin AP dẫn lời luật sư bào chữa của Parker cho biết cựu sĩ quan cảnh sát này sẽ tuyên bố không có tội.

Video ghi lại từ camera gắn ở kính chắn gió xe cảnh sát cho thấy Parker và một sĩ quan nữa đến gần ông Patel 57 tuổi khi ông đi dạo trong khu phố nơi con trai ông sinh sống ở thành phố Madison vào ngày 6 tháng 2.

Ông Patel nói "no English" (không nói tiếng Anh) khi cảnh sát đòi xem giấy tờ tùy thân và dường như ông Patel định bước đi tiếp. Video cho thấy Parker quặt hai tay ông Patel ra sau lưng và ấn mặt ông xuống bãi cỏ.

Cáo buộc của liên bang theo sau một cáo buộc hành hung mà tiểu bang đưa ra đối với Parker vào tháng 2.

Ông Patel, người chỉ vừa mới tới Mỹ để thăm con trai và giúp chăm lo cho cháu trai của ông, cũng đã đệ đơn kiện dân sự cáo buộc cảnh sát kỳ thị chủng tộc. Đơn kiện cho biết ông Patel phải phẫu thuật cột sống sau vụ đối đầu với cảnh sát.

Ngay trước khi xảy ra vụ đối đầu, cảnh sát nhận được một cú điện thoại báo rằng có một "người đáng ngờ" đi lang thang quanh khu phố.

Cảnh sát nói Parker dùng vũ lực với ông Patel khi ông ta không làm theo mệnh lệnh.

Cáo trạng của liên bang nói rằng hành động của Parker tước mất quyền "quyền của ông Patel theo Hiến pháp Mỹ là không phải chịu việc bắt giữ bất hợp lý," theo thông cáo của Bộ Tư pháp hôm thứ Sáu.

FBI đã điều tra vụ việc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG