Đường dẫn truy cập

NATO trấn an các đồng minh Đông Âu bằng đoàn xe quân sự


Tư lệnh Tối cao của NATO, Đại tướng Philip Breedlove nói chuyện tại một cuộc họp báo
Tư lệnh Tối cao của NATO, Đại tướng Philip Breedlove nói chuyện tại một cuộc họp báo

Tư lệnh tối cao của NATO ở châu Âu nói rằng một đoàn xe bọc thép chở binh sĩ Mỹ băng qua vùng Đông Âu là một "thông điệp trấn an rõ ràng" cho những nước thành viên về sự hỗ trợ của liên minh quân sự này.

Phát biểu hôm thứ Ba ở thủ đô Bucharest của Romania, Tướng Philip Breedlove nói rằng cuộc diễn tập kiểm nghiệm nhiều thứ "chưa được thực hiện trong một thời gian dài trong khối NATO ... như vượt biên giới nhiều nước."

Ông nói thêm: "Những đám đông đã ra đường để chào đón binh lính và xe của họ khi họ trở về nhà" vì vậy đó là "một tin tốt cho các nước chúng ta và chúng tôi đã có thể thao dượt một số kỹ năng mà lâu nay chúng tôi vẫn chưa thao dượt."

Ông Breedlove cho biết sẽ sớm đưa ra quyết định về việc liệu Romania có sẽ là nơi tiếp nhận những thiết bị quân sự hạng nặng từ NATO hay không.

Đoàn xe gọi là "Dragoon Ride'' khởi hành vào tuần trước từ Estonia và băng qua Latvia, Lithuania và Ba Lan, trước khi vào Cộng hòa Czech trên đường về một căn cứ ở Đức.

Đoàn xe đã được chào đón nồng nhiệt ở Ba Lan và các nước vùng Baltic, là những thành viên NATO đã bày tỏ lo ngại về an ninh của họ vì cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG