Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Mỹ JP Morgan Chase bị tin tặc


Đại ngân hàng JP Morgan Chase của Mỹ vừa tiết lộ hơn 76 triệu khách hàng và tài khoản thương mại bị lộ dữ liệu trong một trong những vụ tấn công an ninh mạng lớn nhất trong lịch sử.

Trước đây, ngân hàng đã loan báo việc dữ kiện của khách hàng bị đánh cắp nhưng mãi đến hôm qua ngân hàng mới tiết lộ chi tiết về quy mô cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, giới chức ngân hàng cho biết kể từ khi vụ việc xảy ra họ không thấy các lỗi nào bất thường. Ngân hàng bảo đảm với khách hàng rằng tiền bạc của họ được an toàn.

Tờ Wall Street Journal loan tin các chuyên gia an ninh tin rằng các thông tin bị đánh cắp có liên quan đến hoạt động tiếp thị của ngân hàng hơn là hoạt động giao dịch.

Một chuyên gia xem vụ này như một vụ cướp nhà bank mà thủ phạm đột nhập nhầm chỗ.

Trong các vụ tấn công mạng khác gần đây ở Mỹ với các thông tin tín dụng của hàng chục triệu khách hàng bị đánh cắp có vụ liên quan đến các cửa hàng của Target và chuỗi cửa hàng Home Depot.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG