Đường dẫn truy cập

Nghi phạm Benghazi tuyên bố vô tội tại tòa án Mỹ


Nghi phạm Ahmed Abu Khattala
Nghi phạm Ahmed Abu Khattala

Một kẻ chủ chiến người Libya đã không nhận tội tại một tòa án liên bang của Mỹ trước cáo trạng về những vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2012 tại thành phố Benghazi, giết chết bốn công dân Mỹ trong đó có một đại sứ Mỹ.

Ahmed Abu Khattala tuyên bố không có tội hôm thứ Hai tại một phiên tòa ngắn. Khattala bị buộc 18 tội danh trong đó có tội mưu sát một "người được quốc tế bảo vệ" và giết chết một người trong một cuộc tấn công vào một cơ sở của liên bang. Một số cáo buộc có mức án tử hình.

Luật sư của Khattala, một luật sư bào chữa liên bang, cho biết bà đang chờ đợi chính phủ liên bang chuyển thêm thông tin về những cáo buộc mà thân chủ phải đối mặt. Phiên tòa tiếp theo trong vụ việc của Khattala được ấn định ngày 9 tháng 12.

Khattala bị lực lượng an ninh Mỹ bắt giữ vào tháng 6 và bị đưa sang Mỹ để xét xử. Ông là nghi phạm đầu tiên bị buộc tội trong vụ tấn công ở Benghazi.

Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens và ba nhân viên sứ quán đã thiệt mạng khi một đám đông xông vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG