Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng các nước Tây Âu lên án thái độ bài Do Thái


Dân chúng đến đặt hoa ở lối vào Viện Bảo tàng Do Thái ở Bussels, nơi một tay súng bắn chết 2 người Do Thái và một người Pháp
Dân chúng đến đặt hoa ở lối vào Viện Bảo tàng Do Thái ở Bussels, nơi một tay súng bắn chết 2 người Do Thái và một người Pháp

Ba bộ trưởng ngoại giao châu Âu lên án thái độ bài Do Thái nổi lên trong các cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine khắp Tây Âu trong tuần qua.

Ngoại trưởng Laurent Fabius của Pháp, Frank-Walter Steinmeier của Đức, và Frederica Mogherini của Italia trong một thông cáo chung hôm thứ Ba nói rằng họ sẽ sử dụng tất cả những biện pháp pháp lý chống lại những phát biểu và hành vi phân biệt chủng tộc và bài Do Thái.

Các vị ngoại trưởng nói không có gì, thậm chí là chiến sự ở Gaza, có thể biện minh cho những hành động như vậy ở châu Âu.

Pháp, nơi có dân số người Do Thái và Hồi giáo lớn nhất châu Âu, chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi tình trạng bạo lực và phá hoại chống Do thái hồi gần đây.

Những đám đông ủng hộ người Palestine ở Paris đã tấn công những giáo đường Do Thái và các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người Do Thái, hành hung người Do Thái, và buông lời lăng mạ chống Do Thái.

Nhà chức trách Pháp đã cấm một số cuộc tuần hành trong vài ngày qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG