Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry gặp gỡ giới chức Đông Á


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại dinh tổng thống ở Jakarta, Indonesia, 20/10/14
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại dinh tổng thống ở Jakarta, Indonesia, 20/10/14

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có chuyến công du nước ngoài và tham dự từ một buổi lễ nhậm chức tổng thống cho tới một buổi kỷ niệm lịch sử.

Ông Kerry hôm thứ Hai tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại một buổi lễ ở thủ đô Jakarta, có sự góp mặt của một số nguyên thủ Đông Nam Á.

Ông Kerry đã gặp ông Widodo sau đó cùng ngày thứ Hai. Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng hai người đã thảo luận về cuộc chiến do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq. Indonesia là quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới, và đã tiến hành cuộc chiến của riêng mình chống lại những kẻ chủ chiến Hồi giáo.

Ông Kerry hôm thứ Hai cũng hội đàm với Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Thủ tướng Australia Tony Abbot, và Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario.

Ngày thứ Ba, ông Kerry dự kiến sẽ đến thăm thủ đô Berlin của Đức để mừng kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ. Ông cũng sẽ gặp gỡ với Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

VOA Express

XS
SM
MD
LG