Đường dẫn truy cập

Người biểu tình quyết ở lại thủ đô cho đến khi Thủ tướng Pakistan từ chức


Những người ủng hộ giáo sĩ Hồi giáo Muhammad Tahir ul-Qadri xếp hàng nhận lãnh bánh quy được phân phối trong ngày thứ tư của các cuộc biểu tình tại Islamabad, ngày 17/8/2014.
Những người ủng hộ giáo sĩ Hồi giáo Muhammad Tahir ul-Qadri xếp hàng nhận lãnh bánh quy được phân phối trong ngày thứ tư của các cuộc biểu tình tại Islamabad, ngày 17/8/2014.

Hàng vạn người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Pakistan hôm thứ Bảy thề sẽ ở lại đó cho đến khi nào Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức.

Những người biểu tình này nằm trong số đoàn người tham gia các cuộc biểu tình khác ở Islamabad, được tổ chức bởi lãnh tụ đối lập Imran Khan và giáo sĩ Hồi giáo Tahir ul-Qadri.

Ông Qadri nói với những người ủng hộ rằng Thủ tướng Sharif phải bị bắt giữa khi ông từ chức.

Ông Khan lập lại rằng cuộc bầu cử đưa đảng của ông Sharif lên nắm quyền hồi năm ngoái có gian lận ở qui mô lớn. Ông cũng lập lại đòi hỏi phải có một cuộc bầu cử mới do ủy ban bầu cử được đổi mới tổ chức.

Nhà cầm quyền thắt chặt an ninh tại những khu vực chính yếu ở Islamabad để ngăn tránh bạo động nổ ra từ các cuộc biểu tình.

Các cuộc biểu tình tạo ra thách thức nghiêm trọng nhất từ trước tới nay đối với chính phủ nắm quyền được một năm của ông Sharif, và gây ra những lo ngại về bất ổn chính trị tại quốc gia có vũ khí hạt nhân này.

Ông Khan và ông Qadri nói rằng chính phủ tham nhũng. Hai phong trào này không phải là đồng minh chính thức.

Ông Sharif không tỏ dấu hiếu nào cho thấy ông có ý định từ chức, và ông bác bỏi các cáo buộc gian lận bầu cử.

Giáo sĩ Qadri đòi hỏi công lý sau khi một vụ trấn áp của cảnh sát nhắm vào một cuộc mít tinh chống chính phủ hồi tháng 6 giết chết mười mấy người. Ông tố cáo chính quyền lợi dụng luật chống khủng bố để đàn áp những người ủng hộ ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG