Đường dẫn truy cập

Người biểu tình thân Nga chiếm trụ sở cảnh sát tại Horlivka


Người biểu tình thân Nga tấn công đồn cảnh sát ở Horlivka, đông Ukraina, ngày 14/4/2014.
Người biểu tình thân Nga tấn công đồn cảnh sát ở Horlivka, đông Ukraina, ngày 14/4/2014.
Người biểu tình thân Nga hôm nay chiếm thêm một trụ sở cảnh sát nữa, lần này tại thành phố Horlivka ở miền đông Ukraine, bất chấp thời hạn chót do chính phủ đưa ra đòi họ phải rời khỏi các tòa nhà đang chiếm đóng để đổi lấy việc được ân xá.

Hàng chục người biểu tình đã đập tan cửa sổ của đại bản doanh cảnh sát ở Horlivka, xô xát với cảnh sát vào lúc họ chiếm quyền kiểm soát cơ sở này.

Video thu hình vụ đối đầu cho thấy một xe cứu thương tại nơi một số người bị thương đang được điều trị.

Hạn chót của chính phủ Ukraine để những người biểu tình phải rời khỏi các tòa nhà đang bị chiếm đóng tại nhiều thành phố Ukraine đã qua đi mà không thấy có hành động nào xảy ra.

Những người biểu tình thân Nga, ẩn nấp sau những rào cản trong các tòa nhà bị chiếm đóng, đòi mở một cuộc trưng cầu dân ý về việc tách ra khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga, tương tự như cuộc biểu quyết tại Crimea hồi tháng trước.

Quyền Tổng Thống Ukraine Oleksandr Turchynov nói đã đe dọa sẽ phát động điều mà ông mô tả là một 'chiến dịch quy mô chống khủng bố' nhắm vào những người đã chiếm cứ các tòa nhà.

Văn phòng của Phủ Tổng Thống Ukraine hôm nay cho hay trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, ông Turchynov nói rằng Ukraine hoan nghênh sự giúp đỡ của Liên Hiệp Quốc trong một chiến dịch như vậy.

Trước đó trong ngày, ông Turchynov nói ông không chống đối một cuộc trưng cầu dân ý về tương lai của Ukraine.

Ông Turchynov nói ông tin rằng đa số sẽ ủng hộ một nước Ukraine độc lập và đoàn kết, có thể giao những quyền rộng rãi hơn ở địa phương cho khu vực miền đông Ukraine. Ông nói rằng một cuộc biểu quyết như vậy có thể được tổ chức cùng ngày với cuộc bầu cử tổng thống ngày 25 tháng Năm sắp tới.

Tại Moscow, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm nay nói ông tin rằng những người Ukraine nói tiếng Nga ở khu vực miền Đông Ukraine, phải được tham gia công tác soạn thảo một Hiến pháp mới.

Hình ảnh từ Ukraine:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG