Đường dẫn truy cập

Người dân bang New York vất vả xúc tuyết, chuẩn bị chống lũ


Cô Maria Formholtz xúc tuyết ra khỏi khu vực đỗ xe ở phía nam Buffalo, 20/11/2014.
Cô Maria Formholtz xúc tuyết ra khỏi khu vực đỗ xe ở phía nam Buffalo, 20/11/2014.

Người dân của bang New York, một trong những nơi tuyết rơi nhiều nhất ở Mỹ, đang cố gắng ứng phó với lượng tuyết rơi trong ba ngày qua bằng cả một năm, trong khi chuẩn bị đối mặt với lũ lụt có thể xảy ra tiếp theo.

Dự báo thời tiết nói nhiệt độ sẽ ấm hơn trong vài ngày tới, và mưa nhỏ dự kiến sẽ ngấm vào lớp tuyết dày hơn hai mét trên mặt đất ở một số khu vực rồi sau đó trở thành nước lũ. Giới chức địa phương cảnh báo người dân nên mang đồ đạc có giá trị ra khỏi tầng hầm nhà họ nằm trong vùng dễ ngập lũ. Người dân đang xúc tuyết khỏi mái nhà để không bị sập.

Nguy cơ lũ lụt dự kiến sẽ không giảm đi cho đến ngày thứ Ba tuần sau.

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong thời tiết mùa đông này, hầu hết do trụy tim trong khi xúc tuyết hoặc sơ tán khỏi nhà của họ.

Buffalo và vùng phụ cận thường xuyên hứng chịu hiện tượng gọi là "tuyết do hiệu ứng hồ," hình thành khi không khí di chuyển qua mặt nước hồ ấm áp. Buffalo nằm ở khu vực Ngũ Hồ của Mỹ với những hồ nước lớn ở cả hai phía tây nam và đông bắc của thành phố.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG