Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách Hồng Kông dẹp thêm một số địa điểm biểu tình


Các nhân viên chấp hành của tòa án được sự yểm trợ của hàng chục cảnh sát tháo dỡ những rào cản trên đường Argyle trong khu vực Mong Kok, ngày 25/11/2014.
Các nhân viên chấp hành của tòa án được sự yểm trợ của hàng chục cảnh sát tháo dỡ những rào cản trên đường Argyle trong khu vực Mong Kok, ngày 25/11/2014.

Nhà chức trách Hồng Kông đã dẹp thêm nhiều rào cản tại một địa điểm biểu tình nơi mà những người biểu tình đã cắm trại trong gần 2 tháng.

Các nhân viên chấp hành của tòa án được sự yểm trợ của hàng chục cảnh sát sáng sớm thứ Ba đã tháo dỡ những rào cản trên đường Argyle trong khu vực Mong Kok.

Thoạt tiên những người biểu tình không kháng cự, mà thay vào đó đứng gần đó và hò hét chống cảnh sát. Một số người biểu tình sau đó cản trở cảnh sát, và nhiều người bị bắt.

Một người biểu tình, ông Ng Boon-duk 78 tuổi, nói ông không sợ bị bắt giữ.

Ông nói nếu bị bắt và tống giam, thì sự hy sinh của ông sẽ lớn hơn là chỉ biểu tình trên các đường phố. Ông nói ông muốn đóng góp những hy sinh to lớn hơn nữa.

Đây là lần thứ nhì trong 2 tuần lễ nhà chức trách Hong Kong đã thực thi một án lệnh để dẹp bỏ một số khu vực của các cuộc biểu tình.

Truyền thông địa phương nói các giới chức đang có kế hoạch để dọn dẹp một khu vực rộng lớn của địa điểm biểu tình Mong Kok, gần đường Nathan, vào ngày thứ Tư.

Các cuộc biểu tình đã co cụm trong mấy tuần lễ gần đây và ban tổ chức đang chật vật tìm kiếm những cách thức hầu có thể tăng cường phong trào được gọi là “Chiếm Trung.”

Ba nhân vật đồng sáng lập phong trào này cho biết họ dự định vào tháng tới, sẽ ra nạp mình cho chính quyền, những người đã tuyên bố rằng các cuộc biểu tình là bất hợp pháp.

Nhiều cuộc thăm dò công luận mới đây cho thấy các cuộc biểu tình đã bắt đầu mất dần sự ủng hộ của công chúng.

Những người biểu tình đòi có cuộc bầu cử hoàn toàn dân chủ vào năm 2017. Họ xuống đường sau khi Trung Quốc loan báo một quyết định hồi cuối tháng 8, đòi hỏi tất cả các ứng viên trong cuộc bầu cử Trưởng quan Hành chính Hồng Kông phải được sự chấp thuận của một uỷ ban mà hầu hết thành viên là những nhân vật thân Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG