Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi Giáo xử tử 25 người ở Palmyra, Syria


Video được đưa lên mạng xã hội ngày thứ Bảy cho thấy các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo dắt một nhóm các binh sĩ Syria từ nhà tù nổi tiếng Palmyra đến đại giảng đường.
Video được đưa lên mạng xã hội ngày thứ Bảy cho thấy các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo dắt một nhóm các binh sĩ Syria từ nhà tù nổi tiếng Palmyra đến đại giảng đường.

Các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo công bố một video cho thấy 25 người đàn ông bị những thiếu niên trẻ tuổi xử tử tại đại giảng đường cổ ở thành phố Palmyra thuộc Syria.

Vido được đưa lên mạng xã hội ngày thứ Bảy cho thấy các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo dắt một nhóm các binh sĩ Syria từ nhà tù nổi tiếng Palmyra đến đại giảng đường.

Video cũng cho thấy sát thủ là những thiếu niên mặc y phục ngụy trang sa mạc và quấn đầu bằng khăn màu nâu.

Được biết Nhà nước Hồi Giáo đã thực hiện hơn 200 vụ xử tử trong và chung quanh Palmyra kể từ khi chiếm được thành phố vào tháng 5 năm nay.

Cũng vào ngày thứ Bảy, quân đội Syria được các chiến binh dân quân Hezbollah Libăng yễm trợ bắt đầu mở cuộc tấn công lớn để chiếm lại một nơi nghỉ mát miền núi do các phiến quân kiểm soát trong khi các chiến binh đối lập đáp trả bằng cách pháo kích vào thủ đô Damacus.

Video được đài truyền hình al-Manar của Hezbollah công bố cho thấy những ngọn lửa lớn bốc lên cao từ Zabadani, nằm về phía tây bắc thủ đô Syria, gần biên giới Libăng.

Al-Manar loan tin là các chiến binh Hezbollah và binh sĩ Syria được không quân yễm trợ, đang tấn công về nhiều hướng và các phiến quân bị cô lập bên trong Zabadani.

Thành phố này gần xa lộ Beirut-Damascus, nối liền Syria và Libăng. Chiếm được thành phố sẽ là một thắng lợi chiến lược của chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Zabadani bị phiến quân chiếm đóng một ít lâu sau cuộc khủng hoảng Syria bắt đầu vào tháng 3 năm 2011. Theo Liên hiệp quốc cuộc xung đột đã làm hơn 220.000 người thiệt mạng và làm ít nhất một triệu người bị thương.

Thành phố nghỉ mát một thời được ưa chuộng là một trong những cứ điểm cuối cùng của phiến quân dọc theo biên giới. Thành phố này là một phần của con đường tiếp vận chính Syria dùng để chuyên chở vũ khí cho Hezbollah trước khi cuộc xung đột Syria bùng phát vào năm 2011.

Bạo động của cuộc nội chiến kéo dài 4 năm nay thường lan sang Libăng.

Những cuộc pháo kích của phiến quân vào Damacus trúng một số khu vực trong đó có khu phố trung tâm Damacus. Đạn pháo cũng bắn trúng khánh sạn Dama Rose nổi tiếng, trước đây có tên là Le Meridien, gần khu sang trọng Abu Rummaneh.

Đạn pháo làm hư hại khách sạn, làm vỡ một số cửa kính. Thông tấn xã nhà nước Syria loan tin có một người thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ pháo kích này.


Cuộc sống dưới nền cai trị IS qua lời kể nhân chứng
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:34 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG