Đường dẫn truy cập

Nhật Bản nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam


Khách du lịch trên đường phố Nhật Bản. Hình minh họa.
Khách du lịch trên đường phố Nhật Bản. Hình minh họa.

Nhật Bản thông báo sẽ nói lỏng thị thực cho công dân Việt Nam và Ấn Độ. Quy định này sẽ được chính thức áp dụng từ ngày 15 tháng 2.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, việc nới lỏng các quy định về thủ tục thị thực này sẽ áp dụng trước tiên đối với những người đến Nhật với “mục đích kinh doanh, hay đối với các doanh nhân văn hoá và trí thức".

Hiện nay, thị thực dành cho công dân Việt Nam sẽ được thay đổi từ 5 năm lên đến 10 năm. Bộ cho biết, 10 năm là thời hạn thị thực dài nhất của Nhật.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kishida Fumio nói trong một buổi họp báo: “Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp gia tăng số lượng khách viếng thăm Nhật Bản quay trở lại và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương.

Bộ cho biết, những người được cấp thị thực này sẽ chỉ được tới Nhật để làm việc hoặc học tập, nhưng sau đó có thể quay lại nhiều lần để du lịch, gặp bạn bè hoặc gia đình.

Thủ tướng Shinzo Abe đã thông báo kế hoạch nới lỏng thị thực tại cuộc họp thượng đỉnh với Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 9 năm ngoái.

Ngoại trưởng Nhật Bản nói trong một thông báo: “Những biện pháp điều chỉnh này được hy vọng sẽ giúp phát triển việc trao đổi nguồn lực với Việt Nam và Ấn Độ”.

Theo JapanTimes, VOV

Toyota vẫn là hãng ô-tô đứng đầu thế giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG