Đường dẫn truy cập

Nhiều người bị bắt trong vụ nổ máy bay Somalia


Lỗ hổng do vụ nổ gây ra bên sườn chiếc máy bay của hãng hàng không Daallo.
Lỗ hổng do vụ nổ gây ra bên sườn chiếc máy bay của hãng hàng không Daallo.

Nguồn tin tình báo Somalia cho biết nhà cầm quyền Somalia đã bắt giam ít nhất 5 người để thẩm vấn về vụ nổ một chiếc máy bay chở khách giữa lúc đang bay trong tuần này làm một người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Tại một cuộc họp báo vào ngày thứ Bảy ở Mogadishu, Bộ trưởng Hàng không Somalia Ali Ahmed Jangali xác nhận vụ bắt giữ và nói vụ nổ làm thủng một lỗ bên hông chiếc máy bay Airbus của Hãng Hàng không Daallo do một quả bom gây ra, không phải do hỏng hóc máy móc.

Vụ nổ đã buộc phi công Chuyến bay 159 đi Djibouti với 74 hành khách trên máy bay phải đáp khẩn cấp sau khi cất cánh được 15 phút tại Mogadishu.

Một giới chức thuộc Cơ quan Tình báo Somalia nói với Đài VOA: "Ít nhất có 5 người bị bắt, hai người trong số này bị nghi là trợ giúp cho nghi can đánh bom.”

Một giới chức không tiết lộ danh tánh cho biết nhân viên phi trường Mogadishu và nhân viên hãng máy bay Daallo nằm trong số những người bị bắt giữ, và nhiều vụ bắt giữ nữa có thể xảy ra trong những ngày tới.

Giới chức chính phủ nói video an ninh cho thấy hành động đáng nghi của hai nhân viên lo về hành lý tại phi trường và của hai nhân viên hãng máy bay.

Người đàn ông thiệt mạng vì bị hút ra khỏi máy bay qua lỗ hổng thân máy bay do bom nổ. Ông này được nhận diện là Abdullahi Abdisalam Boorle.

Bộ trưởng Hàng không Somalia không nói ông Boorle có dính líu đến vụ nổ bom hay không vì việc này còn đang trong vòng điều tra.

Ông Ahmed Moallim Fiqi, cựu giám đốc tình báo quốc gia Somalia trước đây nói với Đài VOA là tính chất của cuộc tấn công và chứng cứ cho thấy đây là “một cuộc tấn công bằng bom có dự mưu” nhắm vào hãng hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG