Đường dẫn truy cập

Nổ súng gần Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, một người thiệt mạng


Giới hữu trách điều tra nơi xảy ra vụ nổ súng gần một cổng ra vào khu Ford Mead, Mariland, 30/3/15
Giới hữu trách điều tra nơi xảy ra vụ nổ súng gần một cổng ra vào khu Ford Mead, Mariland, 30/3/15

Một người thiệt mạng và hai người khác bị thương hôm thứ Hai sau khi cảnh sát liên bang nổ súng vào một chiếc xe tìm cách tiếp cận trái phép một khu phức hợp quân sự của Mỹ gần thủ đô Washington.

Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) cho biết giới chức an ninh đã bắn vào một xe chở hai người đàn ông cải trang làm phụ nữ sau khi chiếc xe tăng tốc tiến về phía một chiếc xe cảnh sát bảo vệ khu phức hợp Fort Meade, trụ sở của cơ quan tình báo Mỹ.

Một người trong chiếc xe tử vong tại hiện trường, người kia được đưa tới một bệnh viện địa phương. Một sĩ quan cảnh sát cũng được đưa tới bệnh viện với thương tích không đe dọa tới tính mạng.

Hình ảnh từ trên cao cho thấy hai chiếc xe thể thao đa dụng SUV bị hư hại gần một cổng bảo vệ - trong đó có một chiếc mang dấu hiệu của cảnh sát NSA.

Cục Điều tra Liên bang, FBI, cơ quan đang dẫn đầu cuộc điều tra, cho VOA biết họ không cho rằng vụ việc có "liên quan tới khủng bố."

Trước đó trong ngày, Đại tá Brian Foley, chỉ huy đơn vị đồn trú tại Fort Meade, cho biết vụ việc đã được khống chế và người dân cùng nhân viên tại địa điểm này vẫn an toàn.

Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về vụ việc, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc cho biết.

Cơ quan An ninh Quốc gia, một cột trụ trong chương trình tình báo của Mỹ, có trụ sở tại căn cứ Lục quân Mỹ Fort George Meade, cách Washington khoảng 40 km về phía đông bắc, nằm ở bang Maryland.

Căn cứ quân sự này cũng là nơi tập trung một số cơ quan liên bang khác, bao gồm Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng và Bộ Chỉ huy Mạng.

Khoảng 29.000 nhân viên dân sự và 11.000 nhân viên quân sự làm việc tại căn cứ này, theo thông tin trên website của Fort Meade.

VOA Express

XS
SM
MD
LG