Đường dẫn truy cập

Nổ súng gần cơ sở y tế Planned Parenthood ở Colorado


Giới hữu trách đến hiện trường sau khi có tin về vụ nổ súng gần cơ sở y tế Planned Parenthood ngày 27/11/2015.
Giới hữu trách đến hiện trường sau khi có tin về vụ nổ súng gần cơ sở y tế Planned Parenthood ngày 27/11/2015.

Cảnh sát ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, đấu súng với một tay súng bên trong chi nhánh của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố này.

Cảnh sát xác nhận bốn cảnh sát viên đã bị thương trong vụ đấu súng cũng như một số thường dân, nhưng họ không biết có bao nhiêu thường dân bị thương.

Cảnh sát cầm súng trên tay có mặt tại hiện trường trên Đại lộ 3480 Centennial và đã chặn đường lại. Có tin tức chưa được xác nhận về những con tin bị cầm giữ.

Chi nhánh thành phố của tổ chức Planned Parenthood nằm gần một trung tâm mua sắm có nhiều cơ sở kinh doanh.

"Khu vực này không an toàn", cảnh sát cho biết trong một dòng tin đăng trên Twitter, và cũng cảnh báo giới truyền thông tránh xa nơi mà họ gọi là "hiện trường tay súng đang hoạt động".

Theo một bản tin của hãng tin AP, một nhân chứng cho biết nghe thấy khoảng 20 phát súng trong vòng chưa đầy năm phút và nhìn thấy một cảnh sát viên ngã xuống trong vụ nổ súng.

Planned Parenthood là tổ chức gây nhiều tranh cãi vì một số chi nhánh của họ thực hiện những ca phá thai.

Hồi tháng 8, khoảng 300 cư dân Colorado Springs chống phá thai đã biểu tình trước cơ sở y tế trên Đại lộ Centennial, một phần trong đợt biểu tình khắp cả nước về một video quay lén cho thấy nhân viên của tổ chức này nói về việc bán mô bào thai. Video này kể từ đó đã bị đặt nghi vấn về chuyện dàn dựng cắt ghép.

Một số người chống đối phá thai đã dùng tới bạo lực nhắm vào những cơ sở và nhân viên y tế cung cấp dịch vụ phá thai, một số đã bị tấn công phóng hỏa hay đánh bom. Ít nhất hai bác sĩ đã bị những người biểu tình chống phá thai sát hại, gần đây nhất là vào năm 2009, khi một bác sĩ ở bang Kansas bị giết chết bởi vì ông ta thực hiện những ca phá thai.

Những cơ sở y tế của Parenthood Planned cũng giúp xét nghiệm HIV và những bệnh lây truyền qua đường tình dục, tư vấn sức khỏe tổng quát, kiểm soát sinh sản và thử thai.

Colorado Springs là thành phố cỡ trung ở miền Tây của Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG