Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại bệnh viện ở Kabul, 3 bác sĩ Mỹ thiệt mạng


Cảnh sát Afghanistan ngăn chặn các nhà báo vào Bệnh viện Quốc tế Cure ở Kabul, ngày 24/4/2014.
Cảnh sát Afghanistan ngăn chặn các nhà báo vào Bệnh viện Quốc tế Cure ở Kabul, ngày 24/4/2014.
Một nhân viên an ninh Afghanistan hôm nay đã nổ súng vào một bệnh viện quốc tế ở Kabul, giết chết 3 bác sĩ người Mỹ. Hung thủ bị các đồng nghiệp bắn bị thương, và đã được đưa vào bệnh viện trong khi bị cảnh sát câu lưu. Vụ tấn công được cho là sự cố gây tử vong thứ 6 tại Afghanistan trong năm nay, nhắm tấn công thường dân nước ngoài. Thông tín viên Ayaz Gul của đài VOA tường thuật thêm chi tiết như sau.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Sediqqi nói sự cố “đáng tiếc” đang trong vòng điều tra, và hiện vẫn chưa biết các động cơ đã khiến hung thủ hành động.

“Kẻ tấn công đã bị một nhân viên an ninh khác bắn và đang bị cảnh sát canh gác nghiêm ngặt. Bây giờ ông ta đang ở bệnh viện. Hiện chưa rõ động cơ hay nguyên do đưa đến vụ tấn công”
Cảnh sát Afghanistan canh gác trước cổng Bệnh viện Cure sau vụ nổ súng khiến 3 người Mỹ thiệt mạng.
Cảnh sát Afghanistan canh gác trước cổng Bệnh viện Cure sau vụ nổ súng khiến 3 người Mỹ thiệt mạng.

Trong một tuyên bố ngắn trên trang Twitter, đại sứ quán Hoa Kỳ nói rằng “Với nỗi đau buồn sâu sắc, chúng tôi có thể xác nhận rằng 3 công dân Mỹ đã bị sát hại trong cuộc tấn công nhắm vào bệnh viện Cure.”

Tin cho hay một công dân Mỹ thứ tư bị thương trong vụ nổ súng này.

Bệnh viện Cure do một tổ chức từ thiện Ky tô giáo có trụ sở ở Hoa Kỳ điều hành. Bệnh viện này được coi là một trong các cơ sở y tế hàng đầu và cũng là cơ sở huấn luyện y tế tại Afghanistan. Cure khánh thành cơ sở y tế chuyên chăm sóc sức khỏe của các bà mẹ và trẻ em cách đây 9 năm.

Cuộc tấn công hôm nay là vụ mới nhất nhắm vào người nước ngoài tại đất nước bị chiến tranh sâu xé này. Trước đây trong tháng, nhân viên cảnh sát Afghanistan đã nhắm bắn hai nhà báo của hãng tin AP tại khu vực phía đông Afghanistan.

Vụ nổ súng xảy ra vài ngày sau khi các phần tử nổi dậy Taliban xông vào khách sạn Serena ở Kabul, giết chết ít nhất 9 người, kể cả một nhà báo nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho hãng tin AFP.

Hồi tháng Ba, một ký giả Thụy Điển bị giết bên ngoài một nhà hàng ăn ở Kabul nằm trong khu dân cư Wazir Akbar Khan được canh gác nghiêm ngặt.

Và hồi đầu năm nay, phe Taliban tấn công một nhà hàng ở Kabul, giết chết 21 người, trong đó có 13 thường dân nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG