Đường dẫn truy cập

TT Mỹ ký sắc lệnh cấm phân biệt đối xử với nhân viên đồng tính


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay ký hai mệnh lệnh hành chính, theo đó cấm phân biệt đối xử đối với các nhân viên chính phủ là những người đồng tính, và người chuyển đổi giới tính.

Tổng thống Obama thông báo kế hoạch như vậy tháng trước. Ông nói rằng thật là “đáng giận” và “sai trái” khi người dân Mỹ đi làm cùng với nỗi lo sợ rằng họ có thể bị sa thải vì là chính mình.

Tổng thống Obama cũng thúc đẩy Quốc hội đưa ra một dự luật toàn diện hơn nữa liên quan tới các nhân viên trên khắp nước Mỹ, chứ không chỉ đối với những ai làm việc cho chính phủ liên bang. Hiện giờ việc thảo luận về dự luật này đã bị đình trệ.

Các giới chức Tòa Bạch Ốcnói rằng các mệnh lệnh hành chính sẽ ảnh hưởng tới 24.000 công ty thuê mướn 28 triệu nhân viên, tức chiếm 1/5 lực lượng lao động của Mỹ.

Human Rights Campaign, một tổ chức nổi bật ủng hộ quyền của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính, nói rằng các thay đổi vừa kể ‘sẽ có tác động thực sự và tức thời đối với cuộc sống của hàng triệu người thuộc cộng đồng LGBT khắp nước Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG