Đường dẫn truy cập

Ông al-Assad: Chiến bại không tồn tại đối với Syria


Tổng thống Syria Bashar al-Assa đọc diễn văn trên đài truyền hình nhà nước Syria, ngày 26/7/2015.
Tổng thống Syria Bashar al-Assa đọc diễn văn trên đài truyền hình nhà nước Syria, ngày 26/7/2015.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng mặc dù quân đội Syria đã phải rút ra khỏi một số khu vực vì lý do chiến lược, chính phủ ông rốt cuộc sẽ giành được chiến thắng. Theo tường thuật của thông tín viên Edward Yeranian của đài VOA, đây là lần đầu tiên trong hơn một năm ông Assad đọc diễn văn trước một cử toạ đông người.

Đám đông đã reo hò tán thưởng khi Tổng thống Bashar al-Assad mô tả cuộc xung đột ở nước ông là “một trận chiến sống còn” để chống lại các phần tử khủng bố và những đạo quân được hỗ trợ bởi các cường quốc khu vực và quốc tế. Ông nói rằng Syria chưa hề nhượng bộ và sẽ không bao giờ khuất phục trước áp lực từ bên ngoài.

"Những nước quyết tâm bảo vệ quyền lợi của mình rốt cuộc sẽ giành được thắng lợi trong cuộc chiến đấu, như Iran rốt cuộc đã thắng lợi trong cuộc thương thuyết hạt nhân với cộng đồng thế giới."

Bài diễn văn, được chiếu trực tiếp trên đài truyền hình nhà nước Syria, đã bị tin tặc liên tục gây nhiễu, làm cho nhiều đoạn không thể nghe được. Đây là làn đầu tiên trong hơn một năm ông Assad đọc diễn văn trước một cử toạ đông người.

Ông Assad nói rằng những nước mà ông gọi là “những nước khủng bố” đang gia tăng sự trợ giúp cho nhiều nhóm tay sai khác nhau để làm cho người dân Syria cảm thấy tuyệt vọng.

"Ông cho biết chính phủ ông muốn tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài đã 4 năm nay, nhưng ông khẳng định là Syria sẽ không khuất phục."

Nhà lãnh đạo Syria cũng nói rằng các lực lượng của ông đã triệt thoái ra khỏi một số khu vực để có thể bảo vệ cho những khu vực quan trọng nhất về mặt kinh tế và quân sự. Nhưng ông nhấn mạnh là “nhân dân Syria phải tiếp tục giữ vững tình đoàn kết, bất chấp những sự khác biệt về triết lý, chính trị và giáo phái.”

"Ông Assad cũng cho rằng những vụ cúp điện, cúp nước và thiếu hụt nhiên liệu là một phần của cuộc chiến tranh kinh tế nhắm vào chính phủ ông."

Ông Assad kết thúc bài diễn văn với lời cảm tạ binh sĩ và công chức, là những người mà ông nói là “đang âm thầm chiến đấu” và “đang trả một cái giá rất đắt.” Ông cũng cám ơn các đồng minh chính của Syria là Iran, Nga, Trung Quốc và nhóm Hezbollah ở Li Băng đã hỗ trợ cho chính phủ ông trong giai đoạn khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG