Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt 5 nghi can liên hệ đến cuộc tấn công trường đại học


Các nghi can bị cáo buộc dính líu tới cuộc tấn công đẫm máu vào trường đại học bị giải trước báo chí hôm 23/1.
Các nghi can bị cáo buộc dính líu tới cuộc tấn công đẫm máu vào trường đại học bị giải trước báo chí hôm 23/1.

Ngày thứ Bảy, Pakistan bắt 5 nghi can trong cuộc tấn công vào trường đại học Bacha Khan tại Charsadda làm ít nhất 20 người thiệt mạng trong đó có 18 sinh viên và 2 giáo sư.

Phát biểu với các phóng viên tại Peshawar, phát ngôn viên quân đội Asim Bajwa nói các nghi can bị truy tố về tội hỗ trợ cuộc tấn công vì đã cung cấp nơi cư trú, chuyển vận và vũ khí cho các kẻ tấn công.

Ông Bajwa nói 3 nghi can khác trong đó có 2 phụ nữ vẫn còn tại đào.

Những nghi can này được huấn luyện tại Afghanistan và xâm nhập vào Pakistan qua vùng biên giới Torkham giữa hai nước.

Ông Bajwa nói thêm là vụ tấn công ngày thứ Tư vừa qua do Umar Mansoor, một phần tử hiếu chiến Taliban Pakistan có căn cứ tại Afghanistan chủ mưu. Umar Mansoor cũng là người chịu trách nhiệm trong vụ tàn sát 134 trẻ em tại thành phố Peshawa vào tháng 12 năm 2014.

Ngày thứ Sáu, Mansoor công bố một video về những chiến binh mà ông này nói là đã thực hiện cuộc tấn công gây nhiều tử vong hôm thứ Tư và thề sẽ có nhiều cuộc tấn công nữa vào các trường học và trường đại học trong tương lai.

Pakistan đã giết chết và bắt giữ hàng trăm phần tử hiếu chiến trong khuôn khổ của một chiến dịch truy lùng rộng lớn được phát động sau vụ tấn công vào trường học trong tháng 12 năm 2014.

Pakistan tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công trường đại học
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:37 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG