Đường dẫn truy cập

Pháp thực hiện thêm các cuộc không kích ở Iraq


Chân dung của ông Herve Gourdel bên cạnh quốc kỳ Pháp bên ngoài tòa thị chính tại Saint-Martin-Vésubie, ngày 25/9/2014. Ông Gourdel đã bị các phần tử chủ chiến chặt đầu.
Chân dung của ông Herve Gourdel bên cạnh quốc kỳ Pháp bên ngoài tòa thị chính tại Saint-Martin-Vésubie, ngày 25/9/2014. Ông Gourdel đã bị các phần tử chủ chiến chặt đầu.

Pháp loan báo các phản lực cơ chiến đấu của họ vừa thực hiện một loạt không kích mới nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tại Iraq.

Mấy ngày trước đây trong tháng, Paris tham gia hành động quân sự do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức này ở Iraq.

Tổng thống Pháp Francois Hollande theo dự kiến sẽ mở cuộc họp khẩn cấp với hội đồng quốc phòng sau vụ các phần tử chủ chiến có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo ở Algeria chặt đầu một con tin người Pháp.

Các phần tử chủ chiến giết ông Herve Gourdel 55 tuổi sau khi ra yêu sách đòi Pháp phải ngưng các cuộc không kích ở Iraq.

Vài giờ sau khi Mỹ mở đợt không kích thứ nhì chống lại nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Syria, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua thúc giục các tay súng của tổ chức này hãy rời khỏi chiến trường trong lúc còn có thể.

Phát biểu trước Đại Hội đồng Liên hiệp quốc ở New York, Tổng thống Mỹ quy trách các cuộc xung đột giáo phái trên thế giới đã tạo ra không gian màu mỡ cho các tổ chức như Nhà nước Hồi giáo vốn đã chiếm được nhiều phần rộng lớn ở Syria và Iraq.

Trước đó trong phiên khai mạc, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận chân thành về nguyên nhân của chủ nghĩa cực đoan trong khu vực.

Trong tuần rồi, chiến dịch càn quét của Nhà nước Hồi giáo ở Bắc Syria đã khiến hơn 130.000 thường dân thất tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG