Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện thi thể chủ phà Sewol đang lẩn trốn


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ tìm được xác chủ phà Sewol.
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ tìm được xác chủ phà Sewol.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã tìm thấy thi thể của doanh nhân đang lẩn trốn có dính líu đến tai họa chìm phà giết chết 300 người hồi tháng 4 năm nay.

Cảnh sát hôm nay cho biết thi thể rữa nát của ông Yoo Byung-eun, 73 tuổi được tìm thấy vào ngày 12 tháng 6 tại một vườn mận thuộc thành phố Suncheon ở miền nam.

Xác hầu như không nhận dạng được nữa nhưng cảnh sát trưởng Suncheon ông Wu Hyung-ho cho biết thử nghiệm DNA mất vài tuần lễ xác nhận thi thể là của ông Yoo Byung-eun.

“Chúng tôi nhận được báo cáo miệng từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia vào tối ngày 21 tháng 7 cho biết là kết quả DNA của Cơ quan Giảo nghiệm Quốc gia Seoul là DNA của xác được tìm thấy tại Suncheon phù hợp với DNA của ông Yoo Byung-eun được thu thập trong những cuộc điều tra trước đây của cảnh sát.”

Dấu tay cũng xác nhận danh tánh của tử thi.

Các nhà điều tra từ chối cho biết đó là một vụ giết người hay tự sát.

Một vài vỏ chai rượu được tìm thấy gần xác của nhà tỉ phú này. Xác mang giày đắt tiền và một áo khoác Ý đắt tiền.

Chủ nhân 73 tuổi của Công ty Hàng hải Chonghaejin, điều hành chiếc phà Sewol bị chìm vào tháng Tư. Các công tố viên nghi ngờ tham nhũng trong công ty và thiếu các tiêu chuẩn an toàn khiến cho phà bị chìm.

Ông Yoo là tâm điểm của cuộc truy lùng trên toàn quốc kéo dài nhiều tháng sau khi ông từ chối ra trình diện khi một lệnh bắt giam ông được ban hành. Cảnh sát cũng đã trao giải thưởng 500.000 đô la cho những ai có tin tức đưa đến việc bắt giữ ông này.

Một vài thân nhân trong gia đình ông Yoo, nhiều người có phần hùn trong công ty hàng hải đã bị bắt và bị truy tố về tội biển thủ. Một số người bị cấm không được rời khỏi nước.

Cảnh sát đã bố ráp nhiều lần vào một khu tôn giáo thuộc Giáo hội Phúc Âm Báp Tít, được bố vợ của ông Yoo thành lập vào những năm 1960. Giáo hội này được xem như là một giáo phái tại Hàn Quốc.

Vụ chìm phà Sewol là một trong những tai họa gây chết người nhiều nhất tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Khoảng 100 ngày sau tai họa, các thợ lặn tìm được 294 tử thi. 10 người khác vẫn còn mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG