Đường dẫn truy cập

Phi công phụ máy bay Germanwings che giấu bệnh


Phi công phụ Andreas Lubitz.
Phi công phụ Andreas Lubitz.

Viên phi công phụ được tin là đã cố tình đâm đầu chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không Germanwings xuống vùng núi Alps của Pháp, giết chết tất cả 150 người trên khoang, giấu chứng cớ về bệnh tình của anh với công ty mướn anh vào làm việc, theo lời các công tố viên Đức hôm nay.

Những mẫu giấy xin nghỉ bệnh bị xé toang đã được tìm thấy trong cuộc lục soát những nơi cư ngụ của Andreas Lubitz tại 2 thành phố Đức, kể cả giấy xin nghỉ việc vào đúng ngày xảy ra tai nạn.

Một thông báo của các công tố viên nói rằng các tài liệu y tế đã được tìm thấy cho thấy phi công phụ mắc “một chứng bệnh và cần được chữa trị thích nghi.”

Thông báo của các công tố viên không tiết lộ bệnh đó là bệnh gì, nhưng tin tức của giới truyền thông cho thấy là Lubitz mắc chứng trầm cảm.

Công tố viên người Pháp Brice Robin nói tại một cuộc họp báo được truyền hình hôm qua, rằng Lubitz dường như đã thực hiện kế hoạch đâm chiếc máy bay xuống mặt đất sau khi khoá trái cửa phòng lái, không cho phi công chính vào.

Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, loan báo hôm nay rằng họ sẽ áp dụng các quy định mới đòi hỏi phải luôn luôn có 2 nhân viên phi hành trong buồng lái, vào bất cứ lúc nào.

Hoa Kỳ đã quy định phải có ít nhất 2 người bên trong buồng lái của một máy bay đang bay, từ sau các vụ khủng bố ngày 11 tháng 9. Một nhân viên phi hành phải thay thế trong trường hợp một phi công cần rời buồng lái.

Các hãng hàng không khác cũng ra hành động tương tự, kể cả Air Canada, hãng này loan báo áp dụng quy định mới ngay lập tức, là phải có hai người trong buồng lái ở mọi lúc trong các chuyến bay.

Cơ phó dường như cố tình gây tai nạn cho máy bay Germanwings (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG