Đường dẫn truy cập

Quân đội Hoa Kỳ nói người lính Mỹ bị bắt ở Nga nhập cảnh từ Trung Quốc


Cây cầu nối liền đảo Russky và Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga. Một tòa án ở Vladivostok đã bắt giữ một người lính Mỹ vào ngày 2/5/2024 vì tội trộm cắp.
Cây cầu nối liền đảo Russky và Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga. Một tòa án ở Vladivostok đã bắt giữ một người lính Mỹ vào ngày 2/5/2024 vì tội trộm cắp.

Một người lính Mỹ đang bị Nga bắt giam đã đến thành phố Vladivostok của Nga qua ngã Trung Quốc mà không có sự cho phép của quân đội, Quân đội Hoa Kỳ cho biết ngày 7/5.

Các vụ án hình sự chống lại người Mỹ ở Nga ngày càng có ảnh hưởng về ngoại giao trong những năm gần đây, bao gồm vụ án ma túy chống lại ngôi sao bóng rổ Brittney Griner, người được trả tự do năm ngoái trong một cuộc trao đổi tù nhân và phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal đã bị giam giữ vì tội gián điệp, mà ông này và tòa soạn của ông đã bác bỏ.

Người lính, được quân đội xác định là Trung sĩ Gordon Black, bị tòa án ở Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga bắt giữ vì tội trộm cắp, văn phòng khu vực của Bộ Nội vụ nói trong một tuyên bố ngày 7/5.

Tuyên bố của Quân đội Hoa Kỳ cho biết ông Black, người nhập ngũ với tư cách lính bộ binh năm 2008, gần đây nhất đã được điều động đến Trại Humphreys ở Hàn Quốc và chuẩn bị quay trở lại Fort Cavazos ở Texas.

Quân đội cho biết thêm: “Thay vì quay trở lại lục địa Hoa Kỳ, ông Black đã bay từ Incheon, Hàn Quốc, qua Trung Quốc đến Vladivostok, Nga, vì lý do cá nhân”.

Quân đội cho biết không có bằng chứng nào cho thấy ông Black dự định ở lại Nga sau khi kỳ nghỉ phép cá nhân của ông kết thúc.

Quân đội nói Bộ Nội vụ Nga đã thông báo cho đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow vào ngày 3 tháng 5 rằng ông Black đã bị bắt ở Vladivostok một ngày trước đó vì “trộm cắp tài sản cá nhân”.

Quân đội cho biết, ông Black, người đã được triển khai tới cả Iraq và Afghanistan, hiện đang bị giam giữ trước khi xử.

Bộ Nội vụ Nga tại Vladivostok cho biết một phụ nữ 32 tuổi đã nộp đơn kiện nghi phạm 34 tuổi này.

Bộ này nói cả hai đã gặp nhau ở Hàn Quốc. Người lính Mỹ đã đến Vladivostok để thăm cô, hai người đã cãi nhau và sau đó cô đã nộp đơn lên cảnh sát cáo buộc ông ta ăn cắp tiền. Ông ta bị bắt tại một khách sạn địa phương khi đang mua vé máy bay để về nước.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ việc không có yếu tố chính trị và không có cáo buộc gián điệp.

Trong một diễn biến riêng biệt, cơ quan tòa án Moscow ngày 7/5 cho biết một tòa án đã tạm giam một công dân Mỹ tên là William Russell Nycum trong 10 ngày vì “vi phạm trật tự công cộng”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG