Đường dẫn truy cập

Quân đội Iraq chiếm một đồn cảnh sát bên trong Fallujah


Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của các lực lượng quân sự Iraq vào Fallujah để chiếm lại thành phố này từ tay các chiến binh nhà nước Hồi giáo, ngày 30/5/2016.
Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của các lực lượng quân sự Iraq vào Fallujah để chiếm lại thành phố này từ tay các chiến binh nhà nước Hồi giáo, ngày 30/5/2016.

Quân đội Iraq hôm nay đã tràn vào rìa phía nam của thành phố Fallujah với sự yểm trợ của không quân Mỹ, và đã giành quyền kiểm soát một đồn cảnh sát ở trong phạm vi của một trong những cứ địa chính của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Người ta có thể nghe thấy những tiếng nổ lớn và tiếng súng rền vang ở cách xa cả cây số.

Các lực lượng an ninh Iraq đã mở chiến dịch giành lại Fallujah từ tay Nhà nước Hồi giáo hôm nay, với các mũi tấn công từ nhiều hướng.

Trong khi giao tranh bùng ra, có các quan ngại về sinh mạng của các thường dân còn bị kẹt lại bên trong thành phố do tổ chức khủng bố kiểm soát.

Các lực lượng địa phương đã khai mào chiến dịch giành lại một trong những cứ địa mang tính biểu tượng của Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Anbar nằm ở phía tây Iraq.

Một số thường dân đã tận dụng đà tiến của các lực lượng thân chính phủ để chạy thoát thân khỏi những kẻ khủng bố.

Nhưng cơ quan phụ trách tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho biết đã nhận được các thông tin về tình cảnh thảm thương của người dân ở Fallujah.

Trong khi khoảng 800 người đã trốn thoát, vẫn còn hàng nghìn người bị kẹt lại.

Fallujah đã bị vây hãm suốt 6 tháng qua, và vì thế, nơi đây khan hiếm cả lương thực lẫn thuốc men.

Theo Reuters, VOA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG