Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria tiến vào thị trấn chính của phe nổi dậy gần Libăng


Một chiến binh quân nổi dậy quan sát tình hình chiến sự tại một tiền tuyến của thị trấn Yabroud, ngày 13 tháng 3, 2014.
Một chiến binh quân nổi dậy quan sát tình hình chiến sự tại một tiền tuyến của thị trấn Yabroud, ngày 13 tháng 3, 2014.
Binh sĩ Syria đã tiến vào một thị trấn chính do phe nổi dậy chiếm đóng gần biên giới Libăng, giữa lúc cuộc tranh chấp đẫm máu tại nước này tròn 3 năm vào ngày thứ Bảy.

Truyền thông nhà nước và các nhà hoạt động nói binh sĩ được máy bay, pháo binh và xe tăng yểm trợ đã vào thị trấn Yabroud.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết giao tranh dữ dội đã diễn ra giữa lực lượng chính phủ và những thành phần thuộc phe nổi dậy.

Yabroud là cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy tại vùng Qalamoun, nơi các lực lượng chính phủ đã tổ chức một cuộc tấn công nhằm cắt đứt đường tiếp tế của phe nổi dậy qua biên giới Libăng.

Có hơn 140.000 người thiệt mạng và 2,5 triệu người phải rời bỏ đất nước kể từ khi cuộc nội chiến Syria bắt đầu vào tháng 3 năm 2011. Xung đột bắt đầu bằng những cuộc biểu tình rộng khắp chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad và biến thành một cuộc nổi dậy sau khi chính phủ đàn áp mạnh mẽ những người biểu tình.

Trong một tin khác, Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói một cấp chỉ huy hàng đầu của Mặt trận al-Nusra, một nhóm có liên hệ đến al-Qaida, đã bị giết hôm thứ Sáu tại Yabroud trong những cuộc giao tranh giữa quân đội và các chiến binh Hezbollah.

Đài Quan sát Nhân quyền nói ông Abu Azzam al-Kuwaiti là lãnh tụ của al-Nusra tại vùng Qalamoun. Ông này đã giúp thương thuyết việc trao đổi tù nhân và đã chứng kiến phe nổi dậy mới đây trả tự do cho hơn 10 nữ tu Thiên Chúa Giáo.

Hezbollah, tổ chức chủ chiến Libăng, đã chiến đấu bên cạnh các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad trong cuộc nội chiến Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG