Đường dẫn truy cập

Ông Kim Jong Il hủy cuộc gặp với ông Medvedev vì quan ngại an ninh


Chuyến tàu bọc thép được cho là chở ông Kim đã rời Bình Nhưỡng hôm qua, nhưng lại quay trở đầu trở về điểm xuất phát, mà không tiếp tục hành trình tới biên giới.
Chuyến tàu bọc thép được cho là chở ông Kim đã rời Bình Nhưỡng hôm qua, nhưng lại quay trở đầu trở về điểm xuất phát, mà không tiếp tục hành trình tới biên giới.

Các cơ quan truyền thông của Nga và Đông Á hôm nay đưa các thông tin trái ngược về lý do hủy cuộc gặp thượng đỉnh bí mật giữa Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il.

Cả chính phủ Bắc Triều Tiên và Nga đều không xác nhận đã hoạch định cuộc họp, dù một số cơ quan báo chí trích dẫn các nguồn tin Nga nói rằng hai nhà lãnh đạo dự kiến gặp nhau trong chuyến thăm hiện thời của ông Medvedev tới Vladivostok.

Đài Truyền hình Fuji của Nhật Bản đưa tin rằng Nga đã trải thảm đỏ và đã lập sẵn rào chắn tại một chốt biên giới gần thành phố Viễn Đông này.

Tờ Chosun của Bắc Triều Tiên dẫn lời các nguồn tin ngoại giao ở nước này nói rằng một chuyến tàu bọc thép được cho là chở ông Kim đã rời Bình Nhưỡng hôm qua, nhưng lại quay trở đầu trở về điểm xuất phát, mà không tiếp tục hành trình tới biên giới.

Tờ Conversant của Nga dẫn lời các nguồn tin điện Kremlin nói rằng ông Kim bất ngờ thay đổi quyết định về chuyến thăm vì quan ngại an ninh sau khi tin về chuyến đi đã bị tiết lộ cho báo giới biết.

Trong khi đó, truyền thông Nam Triều Tiên dẫn lời các giới chức nước này đồn đoán rằng ông Kim hủy chuyến đi vì vấn đề sức khỏe hay có tranh cãi với Nga quanh lịch trình cuộc gặp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG