Đường dẫn truy cập

Ngôi sao truyền hình Selena Gomez


Ngôi sao truyền hình Selena Gomez
Ngôi sao truyền hình Selena Gomez

Nước Mỹ vẫn nổi tiếng trên thế giới là nơi sản sinh ra nhiều tài năng âm nhạc và điện ảnh trẻ tuổi. Nguyên nhân chính vẫn là từ nguồn giáo dục, cơ sở tài chánh và kho tàng âm nhạc và nghệ thuật khổng lồ. Mới đây một tài năng trẻ tuổi và là ngôi sao truyền hình Selena Gomez 18 tuổi vừa phát hành một đĩa CD mới tựa đề “A Year Without Rain”, Một Năm Không Mưa…

Selena tên thật là Selena Marie Gomez sinh năm 1992 từ thành phố Grand Prairie tiểu bang Texas từ một gia đình 2 giòng máu: bố là người Mỹ gốc Mễ Tây Cơ, còn mẹ là người Mỹ gốc Ý và là kịch sĩ. Năm lên 5 tuổi, bố mẹ của Gomez ly dị, để lại đứa nhỏ cho người mẹ vừa làm vừa nuôi con một mình. Vì yêu thích một nữ danh ca người Mỹ gốc Mễ là Selena, mẹ của cô đặt tên cho con gái là Selena vì thấy con gái thích hát và múa giỏi. Gomez cho biết như những trẻ em có năng khiếu khác, từ nhỏ Gomez rất yêu thích đóng kịch, hát và múa, có lẽ là ảnh hưởng từ lúc nhìn thấy mẹ tập kịch.

Năm 7 tuổi, nhờ khuôn mặt dễ thương và rất ăn ảnh, Gomez đã được chương trình truyền hình cho trẻ em là Barney and Friends mời tham gia một vai. Barney là tên của một con khủng long màu tím và hầu hết trẻ em Mỹ khi lớn lên đều được xem qua và rất mê con khủng long dễ thương này. Từ truyền hình Gomez được mời đóng vài vai nhỏ trong các phim màn ảnh lớn như Spy Kids 3-D: Game Over. Nhờ xuất hiện trong những vai nhỏ nhưng với khuôn mặt dễ nhớ, Gomez được hãng Disney chú ý và mời đóng trong loạt phim truyền hình Hannah Montana.

Tên tuổi bắt đầu nổi tiếng khi vào năm 2007 Gomez được mời thủ 1 trong 3 vai chính của loạt phim Wizards of Waverly Place, rồi đến năm 2009 xuất hiện trong phim Another Cinderella Story, câu chuyện Tấm Cám với một nhạc phẩm lần đầu tiên xuất hiện là bài Tell Me Something I Don’t Know, hãy nói với tôi những gì tôi chưa biết. Bài hát được quay Video khi Gomez đóng vai cô Tấm nhưng nhảy múa rất đẹp.

TELL ME…

Trong những năm đầu tiên khi bước vào con đường nghệ thuật, Selena Gomez đóng kịch và phim bộ truyền hình rồi ca hát mới từ từ đến sau. Sau loạt phim truyền hình câu chuyện Tấm Cám, Gomez tiếp tục giữ nhiều vai diễn, trong số này là cuốn phim Wizards of Waverly Place, bài hát Magic phát hành năm 2009 được trích từ cuốn phim kịch truyền hình này.

MAGIC

Sự thành công của Selena Gomez có được đến ngày hôm nay là nỗ lực làm tròn trọng trách của mình trong mỗi loạt phim và luôn kiên trì. Cái khó của ngành điện ảnh truyền hình là người diễn viên vừa phải biết diễn xuất, vừa biết múa hát, cả 3 năng khiếu này phải trở thành thuần nhất để giúp người diễn viên làm tròn nhiệm vụ, nhất là các vai biểu diễn chính. Việc ca múa và diễn xuất còn tùy thuộc vào sức khỏe, vì thế đa số tài tử và ca sĩ họ tập luyện thân thể rất đều đặn, đòi hỏi thân hình tráng kiện để diễn nhiều giờ liên tục.

Nhờ tính tình dễ mến và thân thiện, Selena Gomez có nhiều bạn và đa số trở thành đồng nghiệp của cô trong các phim kịch truyền hình, trong số này có ca sĩ Demi Lovato, cũng là người bạn thân nhất của Gomez. Sự nghiệp âm nhạc của Selena Gomez đến kể từ năm 2008 khi cô thu âm bài hát Cruella de Vil, một bài hát quay Video xuất hiện trong chương trình của Disney rồi sau đó thu tiếp nhiều bài hát nữa để trong các đĩa hát giới thiệu phim truyền hình.

Năm lên 16 tuổi Gomez ký hợp đồng với hãng đĩa Hollywood Records thuộc công ty Disney. Bài hát One and The Same xuất hiện trên đĩa hát của Disney qua hai tiếng hát của hai người bạn thân nhất. One and The Same cũng có nghĩa là hai cũng như một cho thấy hai người bạn gái thân thiết nhau như thế nào.

ONE AND THE SAME

Đến năm 2009, ngoài thì giờ dành để quay phim truyền hình, Selena Gomez cũng muốn đi hát và vì thế thành lập ban nhạc đặt tên là Selena and The Scene, một ban nhạc Rock với giọng chính của Selena cùng 4 người trẻ khác chơi đàn và trống. Đến tháng 9 năm 2009, ban nhạc giới thiệu đĩa hát đầu tay mang tên Kiss and Tell và được Disney phát hành, chỉ 1 năm sau bán hơn 1 triệu đĩa. Mời quí vị nghe bài hát Falling Down rất kích động qua tiếng hát của Selena Gomez.

FALLING DOWN

Không chỉ hoạt động nghệ thuật thuần túy, năm 2008 Selena Gomez còn tham gia vào cuộc vận động bầu cử để giúp và khuyến khích những người trẻ tham gia vào tiến trình dân chủ của nước Mỹ, nghĩa là khuyến khích người trẻ tìm hiểu về hai ứng viên Tổng thống là Barack Obama và John McCain. Ngoài ra còn tham gia rất nhiều công tác xã hội và từ thiện, dùng tiếng tăm và tiếng hát của mình để gây quĩ giúp rất nhiều các hội từ thiện. Từ nỗ lực gây quĩ bảo vệ mạng sống con người cho đến thú vật, rồi kêu gọi người trẻ hãy lái xe có trách nhiệm và bảo vệ an toàn cho người khác.

Tháng 10 năm 2008, Selena Gomez được Quĩ Trẻ Em Liên Hiệp Quốc Unicef nêu danh là phát ngôn của cuộc vận động Trick-or-Treat để gây quĩ từ lễ ma quĩ hay Halloween tại Mỹ để giúp cho trẻ em nghèo trên khắp thế giới.

Selena Gomez cho biết cô vô cùng vui thú khi được góp phần công sức vào việc giúp thay đổi đời sống trẻ em trên khắp thế giới. Vào ngày 28 tháng 9 năm 2010, ban nhạc của Selena phát hành đĩa hát thứ nhì mang tên A Year Without Rain, Một Năm Không Mưa.

A YEAR WITHOUT RAIN

Đường dẫn liên quan

XS
SM
MD
LG