Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số di dân bất hợp pháp bị trục xuất giảm 50%


Các công tố viên đã tăng những trường hợp đề nghị ngưng truy tố nhắm vào di dân không có tiền án và có gia đình tại Hoa Kỳ.
Các công tố viên đã tăng những trường hợp đề nghị ngưng truy tố nhắm vào di dân không có tiền án và có gia đình tại Hoa Kỳ.
Báo The New York Times nói rằng con số các ca trục xuất di dân bất hợp pháp do lệnh của tòa án tại Hoa Kỳ đã giảm xuống phân nửa, tính từ năm 2009.

Các số liệu này đã được Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ công bố hôm qua. Bộ Tư Pháp, cơ quan giám sát hệ thống tòa án di dân của chính phủ liên bang, cho thấy là dưới chính phủ của Tổng Thống Obama, con số các hồ sơ trục xuất di dân tại các tòa án đã giảm 26% hồi năm ngoái, so với năm 2009.

Con số này nêu bật sự chuyển đổi của chính phủ Mỹ, trao quyền cho các công tố viên được tự quyết định nhiều hơn về những nhân vật nào họ muốn trục xuất.

Tờ báo New York Times nói các công tố viên đã tăng những trường hợp đề nghị ngưng truy tố nhắm vào những di dân không có tiền án và có gia đình tại Hoa Kỳ.

Con số các vụ trục xuất được đình chỉ đã tăng hơn 400% trong những năm từ 2011 tới 2013.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG