Đường dẫn truy cập

Số người chết vì Ebola lên đến 700 người ở Tây Phi


Nhân viên y tế làm việc với tổ chức Bác sĩ Không Biên giới chuẩn bị thức ăn cho các bệnh nhân nhiễm viruút Ebola trong khu vực cách ly tại trung tâm chữa trị của Bác sĩ Không Biên giới
Nhân viên y tế làm việc với tổ chức Bác sĩ Không Biên giới chuẩn bị thức ăn cho các bệnh nhân nhiễm viruút Ebola trong khu vực cách ly tại trung tâm chữa trị của Bác sĩ Không Biên giới

Số người thiệt mạng do bùng phát dịch bệnh Ebola tại Tây Phi đã lên tới 729 người, trong đó có hơn 50 trường hợp tử vong mới được báo cáo kể từ thứ Sáu tuần trước.

Thông tin mới nhất từ Tổ chức Y tế thế giới được đưa ra giữa lúc các giới chức tại Sierra Leone và Liberia ban hành các biện pháp mới quyết liệt hơn để ngăn chặn virus Ebola lây lan.

Tổng thống Siera Leona Ernest Bai Koroma cho biết chính phủ sẽ cách ly những khu vực nơi bệnh được phát hiện, hạn chế tụ họp công cộng, kiểm tra các hộ dân để tìm những người mắc bệnh, và soi chụp hành khách tại sân bay chính của đất nước.

Tại Liberia, tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã thông báo đóng cửa trường học và các khu chợ dọc khu vực biên giới, và nói rằng tất cả các công trình công cộng sẽ được khử trùng và tẩy sạch bằng clo vào ngày thứ Sáu.

Guinea là nước có số người chết liên quan đến bệnh Ebola nhiều nhất, 339 người, tiếp theo sau là Sierra Leone với 223 người và Liberia với 156 người. Một người đàn ông có quốc tịch Mỹ và Liberia đã qua đời tại Nigeria tuần trước sau khi đáp một chuyến bay với những điểm dừng tại Ghana và Togo.

WHO cho biết các giới chức Nigeria đã xác nhận 59 người có thể đã tiếp xúc với người đàn ông này trước khi ông chết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG