Đường dẫn truy cập

Việt Nam: 8 người Indonesia nhận tội cướp tàu dầu Malaysia


Người đứng đầu hải quân Malaysia đăng hình ảnh 8 hải tặc bị bắt tại đảo Thổ Chu của Việt Nam trên tài khoản Twitter.
Người đứng đầu hải quân Malaysia đăng hình ảnh 8 hải tặc bị bắt tại đảo Thổ Chu của Việt Nam trên tài khoản Twitter.

Một giới chức Việt Nam hôm nay cho hay 8 công dân Indonesia bị chặn bắt tuần trước đã thú nhận là họ đã khống chế và cướp chiếc tàu dầu của Malaysia.

Hãng tin AP dẫn lời Đại tá Đoàn Bảo Quyết thuộc lực lượng tuần duyên Việt Nam ở tỉnh Kiên Giang nói rằng những người bị bắt, tuổi từ 19 tới 61, thoạt tiên nói họ đã lâm nạn trên biển trong khi đi đánh cá tới đảo Thổ Chu ngoài khơi bờ biển Việt Nam hôm thứ Sáu.

Nhưng sau khi được các giới chức Việt Nam cho coi hình ảnh và thông tin do nhà chức trách Malaysia cung cấp, nhóm người Indonesia đã thú tội và nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ cướp chiếc tàu dầu hồi trước đây trong tháng.

Báo Asian Correspondent tường thuật rằng tàu dầu Orkim Harmony lúc bị cướp đang chuyên chở 7 triệu rưỡi lít dầu, trị giá khoảng 21 triệu Ringgit, tương đương với 5.7 triệu đôla. Tàu Orkim Harmony bị mất liên lạc trong lúc đang trên đường tới Kuantan ở Malaysia hôm 11 tháng 6.

Đại tá Quyết nói rằng nhóm 13 hải tặc Indonesia trang bị súng ngắn và mã tấu đã chiếm quyền kiểm soát của chiếc tàu dầu. Vẫn theo giới chức Việt Nam này thì khi bị bắt, nhóm hải tặc mang theo một món tiền lớn bằng Mỹ kim và tiền Ringgit của Malaysia.

Chiếc tàu đã được phát hiện hôm thứ Năm, lúc đó, tàu đã được sơn lại màu đen từ màu xanh dương trước đó.

Đây là chiếc tàu dầu thứ nhì của Malaysia bị cướp trong tháng này. Cơ quan Hàng Hải Quốc tế nói các vụ tấn công nhắm vào các tàu dầu nhỏ đã gia tăng trong khu vực kể từ năm ngoái.

Nguồn: AP, Asian Correspondent.

Truyền hình vệ tinh VOA 20/06/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG