Đường dẫn truy cập

Tang lễ lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov


Những người đưa tang, trong đó có ông Mikhail Kasyanov (trái), một nhà lãnh đạo đối lập và cựu Thủ tướng Nga, đặt hoa tại mộ phần của ông Boris Nemtsov trong tang lễ ở Moscow, ngày 3/3/2015.
Những người đưa tang, trong đó có ông Mikhail Kasyanov (trái), một nhà lãnh đạo đối lập và cựu Thủ tướng Nga, đặt hoa tại mộ phần của ông Boris Nemtsov trong tang lễ ở Moscow, ngày 3/3/2015.

Nhiều người dân Nga hôm nay đã tới viếng lãnh tụ đối lập Nga Boris Nemtsov, người mạnh mẽ chỉ trích Moscow. Ông đã bị bắn chết hôm thứ Sáu tuần trước tại nơi cách điện Kremlin không xa.

Bạn bè và người thân của ông Nemtsov cầm hoa đỏ, đi quanh quan tài của lãnh tụ đối lập 55 tuổi tại trung tâm nhân quyền Andrei Sakharov ở Moscow.

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nằm trong một phái đoàn tới viếng ông Nemtsov.

Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft và cựu Thủ tướng Anh John Major cũng tham dự.

Ông Nemtsov sẽ được chôn cất cuối ngày hôm nay tại nghĩa trang Troekurovskoye ở Moscow.

Cựu thủ tướng Nemtsov đã bị những kẻ tấn công không rõ lai lịch bắn bốn phát đạn vào lưng thứ Sáu tuần trước khi ông đang đi qua một cây cầu cùng một người bạn gái.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết sẽ điều tra toàn diện vụ giết người gây chấn động mà nhiều nhà hoạt động đối lập cho rằng được thực hiện để trả đũa sự chỉ trích Moscow của ông Nemtsov.

Ít nhất có hai quan chức Châu Âu không được tới Moscow dự tang lễ của ông Nemtsov.

Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng chủ tịch thượng viện nước này đã bị bác đơn xin nhập cảnh vào Nga vì Moscow trả đủa cho việc Liên hiệp Châu Âu mới đây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Nga cũng không cho nhà lập pháp Latvia Sandra Kalniete, mọt thành viên cấp cao của Nghị viện Châu Âu, nhập cảnh.

Bà Kalniete nói rằng bà cảm thấy bị xúc phạm vì lệnh cấm nhập cảnh của Moscow, nhưng nói “thực sự tự hào khi bị coi là kẻ thù của Nga”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG