Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm nhất trong 6 năm qua


Kinh tế Trung Quốc trong quý vừa qua tăng trưởng với đà chậm nhất trong vòng 6 năm, theo các số liệu công bố hôm Thứ tư, làm gia tăng quan ngại về tình trạng của nền kinh tế lớn thứ nhì trên thế giới.

Tăng trưởng kinh tế của nước này trong quý đầu năm 2015 giảm còn 7% từ tỷ lệ 7,3% của quý trước. Đây là tỷ lệ tăng trưởng hằng quý chậm nhất kể từ đầu năm 2009 trong thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Đảng cộng sản Trung Quốc đề mục tiêu tăng trưởng cho năm nay ở mức khiêm tốn là 7%. Dù đây là tỷ lệ tăng trưởng thuộc hàng nhanh nhất trong các nền kinh tế lớn, nhưng đây sẽ là đà tăng chậm nhất của Trung Quốc trong 25 năm nay.

Phản hồi trước số liệu này, một phát ngôn nhân của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm nay tuyên bố Bắc Kinh dự kiến kinh tế sẽ tăng chậm lại. Vẫn theo lời ông, nhà nước Trung Quốc nói nguyên nhân là do sự khôi phục kinh tế chậm chạp trên toàn cầu và những cải tổ cơ cấu đang tiến hành.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG