Đường dẫn truy cập

Tập đoàn bán dẫn Mỹ Lam Research muốn đầu tư mở nhà máy ở Việt Nam


Ông Karthik Rammohan, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Lam Research và Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 20/3/2024. Photo Chinhphu.gov.vn.
Ông Karthik Rammohan, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Lam Research và Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 20/3/2024. Photo Chinhphu.gov.vn.

Đại diện cấp cao của tập đoàn Lam Research, một trong những nhà cung cấp thiết bị sản xuất đồ bán dẫn hàng đầu của Mỹ, vừa thăm Việt Nam nhằm tìm hiểu chính sách khuyến khích đầu tư để xây dựng nhà máy sản xuất có vốn từ 1-2 tỷ đôla.

Ông Karthik Rammohan, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Lam Research cùng đại diện công ty Seojin của Hàn Quốc, đối tác của Lam Research tại Việt Nam, gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính ngày 20/3.

Cổng thông tin Chính phủ hôm 20/3 loan tin rằng tại cuộc gặp, ông Rammohan cho biết Lam Research đang tìm cách mở rộng hoạt động và đa dạng hóa chuỗi cung ứng ở châu Á. Tại Việt Nam, tập đoàn này đang có kế hoạch hợp tác với công ty Seojin, đơn vị đã có nhà máy ở hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, để phát triển nhà máy và thiết lập chuỗi cung ứng với vốn đầu tư 1-2 tỷ đôla trong giai đoạn đầu.

Trong giai đoạn tiếp theo, Lam Research có thể “đầu tư trực tiếp và tiếp tục mở rộng hoạt động” tại Việt Nam, truyền thông trong nước cho hay.

Ông nói Lam Research mong muốn tìm hiểu những chính sách khuyến khích đầu tư, những sáng kiến, chương trình mà tập đoàn này có thể tham gia nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các nhà cung cấp, hệ sinh thái chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Lam Research, được thành lập năm 1980, với trụ sở tại bang California, có doanh thu năm 2022 đạt 19 tỷ đô la và tính đến tháng 3/2023 có hơn 18.700 nhân viên.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG